Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5042
Title: ผลการใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว สำหรับนักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 4
Other Titles: The Effect of Using Davies' Psycho-Motor Domain to Promote Physical Fitness of Agility For Grade 4 Students
Authors: ฌัชสกร คงชีวสกุล
ชาติเชื้อ สุวรรณมุสิก
มนัสภูมิ ศาสนศาสตร์
สุนิศา ธรรมบัญชา
คเณศ รัตนวิไล
Keywords: รูปแบบการสอน
การส่งเสริมสมรรถภาพทางกาย
Issue Date: Oct-2563
Abstract: การวิจัยกึ่งทดลองนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา เปรียบเทียบ และศึกษาความพึงพอใจสมรรถภาพทางกายของความว่องไว กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นปีที่ 30 ประกอบด้วย 30 คน เครื่องมือการวิจัยคือแบบทดสอบสมรรถภาพทางกายโดยการวิ่งอ้อมหลัก วิเคราะห์เปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไวก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ Paired Samples t-test ผลการวิจัย พบว่า จากการศึกษาผลการใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว สำหรับนักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของคะแนนการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนการทดสอบเฉลี่ยของนักเรียน จำนวน 30 คน ก่อนใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เท่ากับ 3.03 ( = 3.03) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.67 และคะแนนการทดสอบเฉลี่ยของนักเรียน จำนวน 30 คน หลังใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เท่ากับ 6.63 ( = 6.63) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.10 จากผลการเปรียบเทียบนักเรียนมีผลการทดสอบสมรรถนะทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies ก่อนเรียนและหลังเรียนไม่แตกต่างกันโดยมีค่า sig ที่ระดับ .33 และนักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.74) กับรูปแบบการสอนของเดวีส์
URI: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5042
Appears in Collections:3.04 วิจัย



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.