Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5042
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorฌัชสกร คงชีวสกุล
dc.contributor.authorชาติเชื้อ สุวรรณมุสิก
dc.contributor.authorมนัสภูมิ ศาสนศาสตร์
dc.contributor.authorสุนิศา ธรรมบัญชา
dc.contributor.authorคเณศ รัตนวิไล
dc.date.accessioned2021-12-22T07:19:03Z-
dc.date.available2021-12-22T07:19:03Z-
dc.date.issued2563-10
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5042-
dc.description.abstractการวิจัยกึ่งทดลองนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา เปรียบเทียบ และศึกษาความพึงพอใจสมรรถภาพทางกายของความว่องไว กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นปีที่ 30 ประกอบด้วย 30 คน เครื่องมือการวิจัยคือแบบทดสอบสมรรถภาพทางกายโดยการวิ่งอ้อมหลัก วิเคราะห์เปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไวก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ Paired Samples t-test ผลการวิจัย พบว่า จากการศึกษาผลการใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว สำหรับนักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของคะแนนการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนการทดสอบเฉลี่ยของนักเรียน จำนวน 30 คน ก่อนใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เท่ากับ 3.03 ( = 3.03) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.67 และคะแนนการทดสอบเฉลี่ยของนักเรียน จำนวน 30 คน หลังใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เท่ากับ 6.63 ( = 6.63) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.10 จากผลการเปรียบเทียบนักเรียนมีผลการทดสอบสมรรถนะทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies ก่อนเรียนและหลังเรียนไม่แตกต่างกันโดยมีค่า sig ที่ระดับ .33 และนักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.74) กับรูปแบบการสอนของเดวีส์en_EN
dc.subjectรูปแบบการสอนen_EN
dc.subjectการส่งเสริมสมรรถภาพทางกายen_EN
dc.titleผลการใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว สำหรับนักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 4en_EN
dc.title.alternativeThe Effect of Using Davies' Psycho-Motor Domain to Promote Physical Fitness of Agility For Grade 4 Studentsen_EN
Appears in Collections:3.04 วิจัย



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.