Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6710
Title: การจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านตีความ ของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
Other Titles: Question-based learning for enhancing the reading Interpretation skill of Bachelor of Education in Thai Program Students at Yala Rajabhat University
Authors: สุรัสวดี นราพงศ์เกษม
กูรอฮายา ยือแร
รอกีเยาะ ยูโซ๊ะ
อารีนา เจ๊ะนิ
Keywords: การอ่านตีความ
การจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถาม
นักศึกษา
Issue Date: 29-Oct-2560
Publisher: มหาวิทยาลัยฟาฏอนี
Series/Report no.: Proceedings การประขุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 6 เรื่อง “สร้างสรรค์งานวิจัยเพื่อขับเคลื่อนประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในยุค THAILAND 4.0”;297-308
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษา พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านตีความ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชา 2104208 การอ่านตีความ โดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ( Purposive sampling ) จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักศึกษา 30 คน ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านตีความ ในด้านการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และด้านกระบวนการเรียนรู้ อยู่ในระดับมาก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 และนักศึกษามีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านตีความ อยู่ในระดับมาก
URI: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6710
Appears in Collections:4.02 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2560-6th FTU Conference proceedings (cover).pdf779.39 kBAdobe PDFView/Open
2560-6th FTU Conference proceedings (297-308).pdf319.06 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.