Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6710
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุรัสวดี นราพงศ์เกษม-
dc.contributor.authorกูรอฮายา ยือแร-
dc.contributor.authorรอกีเยาะ ยูโซ๊ะ-
dc.contributor.authorอารีนา เจ๊ะนิ-
dc.date.accessioned2023-03-08T03:11:31Z-
dc.date.available2023-03-08T03:11:31Z-
dc.date.issued2560-10-29-
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6710-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษา พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านตีความ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชา 2104208 การอ่านตีความ โดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ( Purposive sampling ) จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักศึกษา 30 คน ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านตีความ ในด้านการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และด้านกระบวนการเรียนรู้ อยู่ในระดับมาก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 และนักศึกษามีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านตีความ อยู่ในระดับมากen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยฟาฏอนีen_US
dc.relation.ispartofseriesProceedings การประขุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 6 เรื่อง “สร้างสรรค์งานวิจัยเพื่อขับเคลื่อนประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในยุค THAILAND 4.0”;297-308-
dc.subjectการอ่านตีความen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามen_US
dc.subjectนักศึกษาen_US
dc.titleการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านตีความ ของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาen_US
dc.title.alternativeQuestion-based learning for enhancing the reading Interpretation skill of Bachelor of Education in Thai Program Students at Yala Rajabhat Universityen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:4.02 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2560-6th FTU Conference proceedings (cover).pdf779.39 kBAdobe PDFView/Open
2560-6th FTU Conference proceedings (297-308).pdf319.06 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.