Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6283
Title: การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีนโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
Other Titles: Development of Chinese learning activity packages by using CIRC technique to enhance reading and writing skills of Prathomsuksa 5 students
Authors: ภากร นพฤทธิ์
Keywords: ชุดกิจกรรมการเรียนรู้
ภาษาจีน
ทักษะการอ่านและการเขียน
เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC
Issue Date: 17-Aug-2563
Publisher: มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
Series/Report no.: การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติราชภัฏวิจัย ครั้งที่ 6 RUNIRAC VI;306-312
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ1) สร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีนโดย ใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาภาษาจีน และ 3) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาจีน ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีนโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC สำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ที่ เรียนภาษาจีน 1 ห้องเรียน จำนวน 42 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน 4 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียน และ3) แบบวัดความพึงพอใจของ นักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนภาษาจีน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้การวิจัยกึ่งทดลองแบบกลุ่มเดียวสอบก่อนสอบหลัง วิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ t – test ผลการวิจัย พบว่า1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีน โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 81.43/82.86 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ก าหนด 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีน โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุด กิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีนโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC โดยใช้เทคนิค การเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC โดยภาพรวมในระดับมาก
URI: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6283
Appears in Collections:4.02 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2563-6th RUNIRAC Proceedings (306-312).pdf469.28 kBAdobe PDFView/Open
2563-6th RUNIRAC Proceedings (Cover).pdf3.48 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.