Please use this identifier to cite or link to this item:
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6283
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ภากร นพฤทธิ์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-08-02T08:47:22Z | - |
dc.date.available | 2022-08-02T08:47:22Z | - |
dc.date.issued | 2563-08-17 | - |
dc.identifier.uri | http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6283 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ1) สร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีนโดย ใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาภาษาจีน และ 3) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาจีน ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีนโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC สำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ที่ เรียนภาษาจีน 1 ห้องเรียน จำนวน 42 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน 4 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียน และ3) แบบวัดความพึงพอใจของ นักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนภาษาจีน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้การวิจัยกึ่งทดลองแบบกลุ่มเดียวสอบก่อนสอบหลัง วิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ t – test ผลการวิจัย พบว่า1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีน โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 81.43/82.86 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ก าหนด 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีน โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุด กิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีนโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC โดยใช้เทคนิค การเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC โดยภาพรวมในระดับมาก | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม | en_US |
dc.relation.ispartofseries | การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติราชภัฏวิจัย ครั้งที่ 6 RUNIRAC VI;306-312 | - |
dc.subject | ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ | en_US |
dc.subject | ภาษาจีน | en_US |
dc.subject | ทักษะการอ่านและการเขียน | en_US |
dc.subject | เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC | en_US |
dc.title | การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีนโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 | en_US |
dc.title.alternative | Development of Chinese learning activity packages by using CIRC technique to enhance reading and writing skills of Prathomsuksa 5 students | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | 4.02 บทความวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2563-6th RUNIRAC Proceedings (306-312).pdf | 469.28 kB | Adobe PDF | View/Open | |
2563-6th RUNIRAC Proceedings (Cover).pdf | 3.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.