Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5373
Title: ความพึงพอใจต่อการสอนภาษาอังกฤษตามแนวการสอนเพื่อการ สื่อสารสำหรับนักศึกษารายวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
Other Titles: Satisfaction of YRU Students towards Teaching English based on Communicative Language Teaching Approach
Authors: คอลีเย๊าะ เจ๊ะโด
Keywords: ความพึงพอใจ
Issue Date: 5-Apr-2560
Publisher: มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
Abstract: การศึกษาวิจยั ครั้งนี้มีวตั ถุประสงคเ์ พื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจดั การเรียนรู้ตามแนวการสอน การสื่อสาร กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักศึกษาที่ลงทะเบียนกลุ่ม 03 รายวิชา การพัฒนาทักษะและการเรียนรู้ จาํ นวน 81 คน ที่เรียนในภาคการศึกษาที่ 1 ปี การศึกษา 2559 โดยคดั เลือกกลุ่มตวั อย่างด้วยการเลือกแบบ เจาะจง (purposive sampling) เครื่องมือที่ใชใ้ นการวิจยั คือ แผนการจดั การเรียนรู้ภาษาองั กฤษที่ใช่การจดั การ เรียนรู้ภาษาองั กฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใชไ้ ดแ้ ก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ ผลการวจิ ยั พบวา่ นกั ศึกษาที่ไดรั้บการจดั การเรียนการสอนในรายวชิ าภาษาองั กฤษตามแนวการ สอนเพื่อการสื่อสารมีความพึงพอใจ ในภาพรวมอยใู่ นระดบั มาก ( X = 3.49) เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า มี ความพึงพอใจอยใู่ นระดบั มากคือ ดา้ นกิจกรรมการเรียนการสอน ( X =4.06) และดา้ นผสู้ อน ( X =3.87) ระดบั ปานกลาง ไดแ้ ก่ ดา้ นเนื้อหา ( X =3.33) และ ดา้ นการวดั และการประเมินผล ( X =3.28)
URI: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5373
Appears in Collections:4.05 วิจัย



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.