Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6713
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศุภรัตน์ มฤคี-
dc.contributor.authorสรียา หมัดอาด้ำ-
dc.date.accessioned2023-03-08T03:31:06Z-
dc.date.available2023-03-08T03:31:06Z-
dc.date.issued2562-02-22-
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6713-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ใช้หลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึง พอใจของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560 หลักสูตรสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จำนวน 24 คน โดยใช้จัดการ เรียนรู้ผ่านกิจกรรม 2 รูปแบบ คือ กิจกรรมในชั้นเรียน และกิจกรรมนอกชั้นเรียน กิจกรรมนอกชั้นเรียน ให้นักศึกษาค้นคว้าหา ความรู้จากสื่อที่หลากหลายทั้งอินเทอร์เน็ต หนังสือเอกสารต่าง ๆ กิจกรรมในชั้นเรียน ผ่านกระบวนการ (1) การอภิปราย เป็นขั้นตอนที่ผู้เรียนออกแบบการอภิปรายกันเอง (2) การขยายความรู้ เป็นขั้นที่กระตุ้นให้ผู้เรียนขยายองค์ความรู้ด้วยการ สร้างบทเรียนด้วยตนเอง (3) ขั้นทดสอบย่อย เป็นขั้นทดสอบย่อยเพื่อประเมินความเข้าใจเนื้อหาหลังเรียนจบแต่ละหน่วยการ เรียนรู้ ระยะเวลาในการวิจัย 15 สัปดาห์ เครื่องมือในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แผนจัดการเรียนรู้ (มคอ 3 ) วิชาการเมืองโลก (2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (ทดสอบปลายภาค) (3) แบบประเมินความพึงพอใจ และ (4) แบบบันทึกผลสะท้อน ของนักศึกษา ด าเนินการทดลองและวัดผลสัมฤทธิ์หลังเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงแบนมาตรฐาน ค่าคะแนนต่ำสุด ค่าคะแนนสูงสุด และค่าร้อยละ ผลการวิจัย พบว่า นักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียน กลับด้าน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนร้อยละ 75.54 มีค่าคะแนนต่ำสุด เท่ากับ 68 คะแนน มีค่าคะแนนสูงสุด เท่ากับ 90 คะแนน และมีความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.36en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้en_US
dc.relation.ispartofseriesการประชุมวิชาการระดับชาติ “เทคโนโลยีภาคใต้วิจยั” ครั้งที่ 9;E30-36-
dc.subjectแนวคิดห้องเรียนกลับด้านen_US
dc.subjectการแสวงหาความรู้เป็นกลุ่มen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.titleผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักศึกษาในรายวิชาการเมืองโลกโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านen_US
dc.title.alternativeAchievement and Satisfaction of Students in the Subject of World Politics Course by Organizing Learning Activities in Flipped Classroomen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:4.02 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2562-9th SCT proceedings (cover).pdf16.22 MBAdobe PDFView/Open
2562-9th SCT proceedings (E30-36).PDF270.9 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.