Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6709
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุภา วัชรสุขุม-
dc.date.accessioned2023-03-08T03:04:43Z-
dc.date.available2023-03-08T03:04:43Z-
dc.date.issued2560-10-18-
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6709-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียนรู้ พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและศึกษาความพึงพอใจในการเรียน รายวิชา 2104101 ลักษณะภาษาไทย ของนักศึกษาหลักสูตร ครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทยที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบใฝ่รู้(Active Learning) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชา2104101 ลักษณะภาษาไทย ประจ าปีการศึกษา 2559 จ านวน 32 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ แผนการสอน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจ และแบบประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนแบบใฝ่รู้(Active Learning) ทั้งด้านการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ และด้านกระบวนการเรียนรู้ อยู่ในระดับมากทั้งสองด้าน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา 2104101 ลักษณะภาษาไทย พบว่าผลการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ .01 คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน 23.68 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน32.84 ความพึงพอใจในการเรียนของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบใฝ่รู้(Active Learning) อยู่ในระดับมากen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยฟาฏอนีen_US
dc.relation.ispartofseriesProceedings การประขุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 6 เรื่อง “สร้างสรรค์งานวิจัยเพื่อขับเคลื่อนประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในยุค THAILAND 4.0”;283-296-
dc.subjectการจัดการเรียนแบบใฝ่รู้en_US
dc.subjectพฤติกรรมการเรียนรู้en_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.titleผลการจัดการเรียนแบบใฝ่รู้(Active Learning) ที่มีต่อพฤติกรรมการเรียนรู้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความพึงพอใจในการเรียนของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทยen_US
dc.title.alternativeThe Impact of Implementing Active Learning Approaches on Learning Behavior: Exploring Learning Achievement and Satisfaction of Thai Education Program Students at Yala Rajabhat Universityen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:4.02 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2560-6th FTU Conference proceedings (283-296).pdf422.45 kBAdobe PDFView/Open
2560-6th FTU Conference proceedings (cover).pdf779.39 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.