Please use this identifier to cite or link to this item:
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6512
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | คอรีเย๊าะ ดีปาตี | - |
dc.contributor.author | สุรัสวดี นราพงศ์เกษม | - |
dc.date.accessioned | 2022-11-09T02:43:00Z | - |
dc.date.available | 2022-11-09T02:43:00Z | - |
dc.date.issued | 2561-05-26 | - |
dc.identifier.uri | http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6512 | - |
dc.description.abstract | บทความนี้เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทยเรื่อง การผันเสียงวรรณยุกต์และการเขียน คำที่มีวรรณยุกต์กำกับโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/3 โรงเรียนนิบงชนูป ถัมภ์ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/3 โรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา จำนวน 10 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จากนักเรียนที่มีปัญหาในเรื่องการเขียนคำในภาษาไทย ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพของแบบ ฝึกเสริมทักษะเรื่อง การผันเสียงวรรณยุกต์และการเขียนคำที่มีวรรณยุกต์กำกับของนักเรียนมีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 81.42/85.67 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 และผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การผัน เสียงวรรณยุกต์และการเขียนคำที่มีวรรณยุกต์กำกับก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะพบว่าได้ค่า t-test เท่ากับ 18.17 ซึ่งมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 จึงสรุปได้ว่าทักษะการผันเสียงวรรณยุกต์และการเขียนคำที่ มีวรรณยุกต์กำกับโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/3 โรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน | en_US |
dc.publisher | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ | en_US |
dc.relation.ispartofseries | การประชุมวิชาการระดับชาติทางด้านภาษาไทยและ วัฒนธรรมศึกษา ระดับปริญญาตรี ครั้งที่ 1 ในหัวข้อ “ภาษา วรรณกรรมและวัฒนธรรมศึกษา”;225-239 | - |
dc.subject | การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทย | en_US |
dc.subject | การผันเสียงวรรณยุกต์และการเขียนคำที่มีวรรณยุกต์กำกับ | en_US |
dc.subject | แบบฝึกเสริมทักษะ | en_US |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทยเรื่อง การผันเสียงวรรณยุกต์และการเขียนคำที่มีวรรณยุกต์กำกับ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/3 โรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา | en_US |
dc.title.alternative | The Results of Thai Learning Activities Tonal Diversion and Tonal Writing by Using Thai Language Skill Practice Module for Prathomsuksa 3/3 Students at Nibongchanupathum School Mueang Disirict, Yala Province | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | 4.02 บทความวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2561-1st TSU Thai and culture Proceedings (225-239).pdf | 404.03 kB | Adobe PDF | View/Open | |
2561-1st TSU Thai and culture Proceedings (cover).pdf | 805.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.