Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6320
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorย่าร่อนะ ศรีอาหมัด-
dc.date.accessioned2022-08-18T08:32:29Z-
dc.date.available2022-08-18T08:32:29Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6320-
dc.description.abstractบทความวิจัยนี้มีวัตถุประลงค์เพื่อค้นหานวัตกรรมจากการจัดกระบวนการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรม สันทนาการเป็นฐานในรายวิชาภาวะผู้นำและการทำงานเป็นทีมในองค์กรธุรกิจ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ผู้ห้ข้อมูลหลัก คือ นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจ การค้าสมัยใหม่ จำนวน 148 คน ใช้วิธีการจัดกิจกรรมสันทนาการในชั้นเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ กิจกรรมสันทนาการ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) จากการจัดสนทนากลุ่ม (Focus group) นักศึกษา ต้องการใช้กิจกรรมสันทนากลุ่มเพื่อจัดการเรียนการสอนในรายวิชาภาวะผู้นำและการทำงานเป็นทีมใน องค์กรธุรกิจ 2) ความพึงพอใจสูงสุดในการจัดกิจกรรมของผู้เข้าร่วมกิจกรรมสันทนาการ คือ ด้านทักษะ การเป็นผู้นำ/ทีมกิจกรรมสันทนาการ 3) ความถี่สูงสุดเกี่ยวกับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้ประเมิน กิจกรรมสันทนาการ คือ อยากให้รายวิชาอื่น ๆ จัดการเรียนการสอนโดยใช้กิจกรรม เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการ มีส่วนร่วม และสนุกสนานไปกับผู้สอน 4) รูปแบบกิจกรรมสันทนาการที่เกิดขึ้นในรายวิชาen_US
dc.publisherวารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณen_US
dc.subjectการจัดกระบวนการเรียนรู้-
dc.subjectนวัตกรรม-
dc.subjectกิจกรรมสันทนาการ-
dc.subjectภาวะผู้นำ-
dc.subjectการทำงานเป็นทีม-
dc.subjectองค์กรธุรกิจ-
dc.titleนวัตกรรมการจัดกระบวนการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมสันทนาการเป็นฐาน ในรายวิชาภาวะผู้นำและการทำงานเป็นทีมในองค์กรธุรกิจen_US
dc.title.alternativeInnovative learning process management by using recreational activities as a base for Leadership and Team in Organization.en_US
Appears in Collections:2.01 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
edu_journal,+{$userGroup},+2-ย่าร่อนะ-ศรีอาหมัด.pdf415.12 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.