Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6110
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorฮัลวาร์ อุทาย-
dc.contributor.authorมาเรีย หะระตี-
dc.contributor.authorฮัสนียา มะดือเระ-
dc.contributor.authorวรเวทย์พิสิษ ยศศิริ-
dc.date.accessioned2022-05-12T04:59:53Z-
dc.date.available2022-05-12T04:59:53Z-
dc.date.issued2018-09-25-
dc.identifier.citationhttps://so05.tci-thaijo.org/index.php/parichartjournal/article/view/147374en_US
dc.identifier.issn2651-0804-
dc.identifier.issn0857-0884-
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6110-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและลักษณะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนออทิสติก ตลอดจนเสนอแนวทางในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่เหมาะสมแก่นักเรียนออทิสติก กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จ านวน 10 คน และครูผู้สอนรายวิชาภาษาอังกฤษ จ านวน 3 คนจากโรงเรียนศึกษาพิเศษ เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ครูผู้สอนและแบบสังเกตบันทึกพฤติกรรม มีการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ยและวิเคราะห์เชิงคุณภาพแบบพรรณา ผลการศึกษาพบว่า นักเรียนออทิสติกมีพฤติกรรมด้านการเข้าสังคมมากที่สุด และนักเรียนออทิสติกมีลักษณะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้านทักษะการฟังและทักษะการพูดดีกว่าทักษะการอ่านและการเขียน ครูผู้สอนควรมีความรู้ความเข้าใจในการสอนนักเรียนออทิสติกโดยตรงและสามารถประยุกต์ใช้กิจกรรมและสื่อรูปแบบต่างๆเพื่อเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ทางภาษาและพัฒนาทักษะการเรียนการสอนภาษาอังกฤษen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherวารสารปาริชาตen_US
dc.relation.ispartofseriesปีที่ 31 ฉบับที่ 3 (2018): เมษายน-กันยายน 2561;81-88-
dc.subjectนักเรียนออทิสติกen_US
dc.subjectกลวิธีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษen_US
dc.titleลักษณะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนออทิสติกen_US
dc.title.alternativeEnglish Language Learning Characteristics of Students with Autism Spectrum Disorderen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:4.02 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2561-j.Varavejbhisis(Parichart)81-88.pdf667.95 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.