Please use this identifier to cite or link to this item:
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5388
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ศุภรัตน์ มฤคี | |
dc.date.accessioned | 2021-12-24T04:03:03Z | - |
dc.date.available | 2021-12-24T04:03:03Z | - |
dc.date.issued | 2559 | |
dc.identifier.uri | http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5388 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มุ่งเน้นศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนที่ยึดผู้เรียนเป็น ศูนย์กลางในรายวิชาสังคมภิวัฒน์ของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลามีวัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ(1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง และ (2)เพื่อ ศึกษาข้อเสนอแนะต่อการจัดการเรียนการสอนที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลางในรายวิชาสังคมภิวัฒน์ของ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาใช้กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาจำนวน 124 คน ใช้เครื่องมือในการ วิจัยคือ แบบสอบถามความพึงพอใจ นำมาวิเคราะห์ผล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (𝑥) และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน(S.D.) ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษามีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนที่ยึดผู้เรียน เป็นศูนย์กลางทั้ง 6 ด้าน คือ คือ ด้านผู้สอน ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านเนื้อหาสาระ ด้านสื่อและสื่อสนับสนุนการเรียนการสอนด้านการวัดและประเมินผล และ ด้านผู้เรียน (สำหรับ ผู้เรียนประเมินตนเอง) อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย (𝑥) เท่ากับ 4.20 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)เท่ากับ 0.72ด้านที่มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจสูงสุดคือ ด้านการวัดและประเมินผล (𝑥= 4.36, S.D.= 0.68) รองลงมาคือ ด้านผู้สอน (𝑥= 4.24, S.D.= 0.71)และด้านที่มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่ำสุดคือ ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน (𝑥= 4.13, S.D.= 0.72) การศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาต่อ การจัดการเรียนการสอนที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลางในครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า ผู้สอนนั้นควรพัฒนาการจัดการ เรียนการสอนให้ทันสมัยโดยจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลายและควรให้นักศึกษาได้เข้ามา มีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน ผู้สอนควรผลิตสื่อนวัตกรรมในรายวิชาที่ตนเองสอน และการวัดผล ประเมินผลในรายวิชานั้นควรประเมินผลตามสภาพจริง | en_EN |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา | en_EN |
dc.subject | ความพึงพอใจ | |
dc.subject | การสอนที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง | |
dc.title | ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลางใน รายวิชา สังคมภิวัตน์ ของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา | en_EN |
dc.title.alternative | The student’s satisfaction in learning and teaching management on Learner-centered approach of the socialization course, YalaRajabhat University | en_EN |
dc.type | Working Paper | en_EN |
Appears in Collections: | 4.05 วิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
010-2559 ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง.pdf | 3.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.