Please use this identifier to cite or link to this item:
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5383
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | จิตติขวัญ ภู่พันธ์ตระกูล | |
dc.contributor.author | สุภา วัชรสุขุม | |
dc.contributor.author | สุรัสวดี นราพงศ์เกษม | |
dc.contributor.author | ธวัลรัตน์ พรหมวิเศษ | |
dc.contributor.author | ซอฟูวะห์ กูโน | |
dc.date.accessioned | 2021-12-24T04:02:59Z | - |
dc.date.available | 2021-12-24T04:02:59Z | - |
dc.date.issued | 2562-12 | |
dc.identifier.uri | http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5383 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยปัจจัยที่ส่งผลต่อปัญหาการอ่านไม่ออก – เขียน ไม่ได้วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในเขตอาเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา โดยแบ่ง ปัจจัยด้านต่าง ๆ ออกเป็น 5 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยด้านบุคคล ด้านครอบครัว ด้านการศึกษา ด้าน สภาพแวดล้อม และด้านการสอน ที่ส่งผลต่อปัญหาการอ่านไม่ออก – เขียนไม่ได้ โดยเก็บข้อมูลจาก ครูผู้ภาษาไทยหรือครูผู้สอนช่วงชั้นที่ 1 ในโรงเรียนขนาดเล็กในเขตอาเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการอ่านไม่ออก – เขียนไม่ได้ทุกด้านเป็นปัจจัยที่ส่งผลอยู่ ในระดับมาก ดังนี้ ปัจจัยด้านบุคคล มีค่าเฉลี่ย 3.77 ปัจจัยด้านครอบครัว มีค่าเฉลี่ย 3.92 ปัจจัยด้าน การศึกษา มีค่าเฉลี่ย 3.84 ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม มีค่าเฉลี่ย 3.62 และปัจจัยด้านการสอน มี ค่าเฉลี่ย 3.80 | en_EN |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา | en_EN |
dc.subject | อ่านไม่ออก-เขียนไม่ได้ | |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อปัญหาการอ่านไม่ออก-เขียนไม่ได้ วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในเขตอำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา | en_EN |
dc.title.alternative | Factors Affecting Thai Language Illiteracy among Prathom 1 Students in Mueang District, Yala Province | en_EN |
dc.type | Working Paper | en_EN |
Appears in Collections: | 4.05 วิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
001-2562 ปัจจัยที่ส่งผลต่อปัญหาการอ่านไม่ออก-เขี~วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1.pdf | 182.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.