Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5379
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวรเวทย์พิสิษ ยศศิริ
dc.contributor.authorวันทนี แสงคล้ายเจริญ
dc.contributor.authorมูฮาหมัดสุกรี หะยีสะนิ
dc.contributor.authorจิตสุดา ละอองผล
dc.contributor.authorนิชาภัทรชย์ รวิชาติ
dc.contributor.authorสมิทธ์ วงศ์วิวัฒน์
dc.date.accessioned2021-12-24T04:02:56Z-
dc.date.available2021-12-24T04:02:56Z-
dc.date.issued2562-11-30
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5379-
dc.description.abstractงานวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ลักษณะรูปแบบ การมีส่วนร่วม ปฏิสัมพันธ์และการ ทางาน และความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาต่อการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ ภาษาอังกฤษโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT กลุ่มตัวอย่างในการ วิจัยครั้งนี้ได้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี (ภาคปกติ) มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาที่ละเบียนเรียน รายวิชาภาษาอังกฤษในหมวดการศึกษาทั่วไปของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จานวน 331 คน โดยใช้ วิธีการกาหนดกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เก็บข้อมูลโดยการจดบันทึก การบันทึกภาพและเสียง ของผู้เข้าร่วมวิจัย โดยใช้เครื่องมือในการวิจัยได้แก่ แบบบันทึกการสังเกตการณ์ แบบสอบถามการมี ส่วนร่วม และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วย เทคนิค LT ผลวิจัยพบว่า ลักษณะรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT ประกอบ ไปด้วยการพึ่งพาทรัพยากรหรือข้อมูล การพึ่งพาเชิงบทบาทของสมาชิก การมีปฏิสัมพันธ์ที่ส่งเสริมกัน ระหว่างสมาชิกภายในกลุ่ม ความรับผิดชอบของสมาชิกแต่ละคน ทักษะทางสังคมและการทางาน ร่วมกันเป็นกลุ่ม กระบวนการกลุ่ม และรางวัลกลุ่ม การมีส่วนร่วม ปฏิสัมพันธ์และการทางานเป็นกลุ่ม ของนักศึกษาต่อการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT นั้น ผลการศึกษาการมีส่วนร่วม ปฏิสัมพันธ์และการทางานเป็นกลุ่มของนักศึกษาต่อการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT ในภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยราช ภัฏยะลาต่อการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบ ร่วมมือด้วยเทคนิค LT ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก งานวิจัยชิ้นจะเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการ ช่วยการเรียนการสอนภาษาอังกฤษและกระบวนการเรียนรู้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับรากฐานแก่ ผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศและยังสามารถเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนใน รายวิชาที่มีความหลากหลายของนักศึกษาอีกทั้งสามารถประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนวิชาอื่นๆ อีก ด้วยen_EN
dc.subjectการสลับภาษา/ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ/ ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศen_EN
dc.titleการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ยะลาโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค LTen_EN
dc.title.alternativeThe Development of English Language Learning of Yala Rajabhat University Students through Collaborative Teaching and Learning Approach with LT Techniqueen_EN
dc.typeWorking Paperen_EN
Appears in Collections:4.05 วิจัย



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.