Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5173
Title: การศึกษาวิเคราะห์ปัญหาและอุปสรรคในการเรียนของนักศึกษาปีที่ 1 หลักสูตรนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
Other Titles: AN ANALYSIS OF PROBLEMS AND OBSTACLES TO LEARNING OF FRESHMEN YEAR OF LAW SCHOOL OF YALA RAJABHAT UNIVERSITY
Authors: เอกฉัตร วิทยอภิบาลกุล
ฐานนท์ มณีนิล
ชลธิชา สุรัตนสัญญา
คเณศ รัตนวิไล
วานิช ทองเกตุ
สิริพัฒน์ รันดาเว
พล บุษษะ
Keywords: ปัญหาและอุปสรรค
การเรียน
นักศึกษาหลักสูตรนิติศาสตร
Issue Date: 20-Oct-2561
Publisher: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
Series/Report no.: Proceedings การประชุมวิชาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 1;ครั้งที่ 1 วันที่ 20-21 สิงหาคม 2561
Abstract: บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อน าเสนอการศึกษาวิเคราะห์ปัญหาและอุปสรรคในการเรียนของนักศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2559 หลักสูตรนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล การรับรู้ความสามารถของตนเอง แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ กับปัญหาและอุปสรรคในการเรียนของนักศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2559 หลักสูตรนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย จ านวน 113 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แบบสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไป 2) แบบสอบถามการรับรู้ความสามารถของตนเอง3) แบบสอบถามแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ 4) แบบสอบถามปัญหาและอุปสรรคในการเรียน แบบมาตราของลิเคิร์ท (Likert Scale) จ านวน 5 ระดับ สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ t-test และสถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน (The Pearson Product Moment Correlation Coefficient) ซึ่งผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1) นักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลักสูตร นิติศาสตร์มีการรับรู้ปัญหาและอุปสรรคในการเรียนโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.23) และ 2) ลักษณะส่วน บุคคล การรับรู้ความสามารถของตนเอง แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ มีความสัมพันธ์กับปัญหาและอุปสรรคในการเรียนอย่างไม่มี นัยสำคัญทางสถิต
URI: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5173
Appears in Collections:4.02 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
eakachat61.pdf1.43 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.