Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5054
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอัญชริกา จันจุฬา
dc.contributor.authorสกล สมจิตต์
dc.contributor.authorสุภาพร จันทรคีรี
dc.date.accessioned2021-12-22T07:19:05Z-
dc.date.available2021-12-22T07:19:05Z-
dc.date.issued2563-10
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5054-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาสําหรับนักเรียน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน โดยใช้สื่ออินโฟกราฟิก เพื่อสร้างการรับรู้และจดจํา และศึกษาความพึงพอใจในการเรียนรู้ของนักเรียนที่มีต่อสื่ออินโฟกราฟิก เพื่อสร้างการรับรู้และจดจํา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาผลสัมฤทธิ์และความพึงพอใจในการเรียนครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านนิบงพัฒนา อําเภอเมือง จังหวัดยะลา ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2562 จํานวน 30 คน ได้จากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ สื่ออินโฟกราฟิก วิชาภาษาอ ังกฤษ เรื่อง Health and Welfare แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อสื่ออินโฟกราฟิก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ และค่าเฉลี่ย และการทดสอบ (t-test แบบ Dependent) ผลการวิจัย พบว่า 1) สื่ออินโฟกราฟิก วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Health and Welfare ที่ผลิตขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.88/83.22 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มตัวอย่างหลังการเรียนด้วยสื่ออินโฟกราฟิก วิชาภาษาอังกฤษเรื่อง Health and Welfare สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญที่ระดับ .01 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อสื่ออินโฟกราฟิก วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Health and Welfare ในระดับมากที่สุด (x = 4.88)en_EN
dc.subjectการพัฒนาสื่ออินโฟกราฟิก
dc.titleการพัฒนาสื่ออินโฟกราฟิก เพื่อสร้างการรับรู้และจดจํา สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จังหวัดยะลาen_EN
dc.title.alternativeDevelopment of infographic media to create awareness and remember for elementary students in Yala Provinceen_EN
Appears in Collections:3.04 วิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ดร.อัญชริกา จันจุฬา.pdf2.55 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.