Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4581
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรอมซี แตมาสา
dc.contributor.authorอัปสร อีซอ
dc.contributor.authorอัสฮาร์ เละแม็ง
dc.date.accessioned2021-12-22T06:46:44Z-
dc.date.available2021-12-22T06:46:44Z-
dc.date.issued2564-01
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4581-
dc.description.abstractการศึกษาแนวทางการออกแบบตราสัญลักษณ์เพื่อสื่อสารอัตลักษณ์ เก็บข้อมูลจาก ผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และผู้เชี่ยวชาญการออกแบบตราสัญลักษณ์ ใช้การสนทนา กลุ่มเพื่อระดมความคิดเห็น และใช้การออกเสียงเพื่อจัดอันดับสิ่งที่สื่อถึงความเป็นคณะวิทยาการ จัดการ มากที่สุด 2 อันดับ นำมาขยายความและรายละเอียด เพื่อใช้เป็นแนวคิดการออกแบบและ ใช้แบบสำรวจความคิดเห็นในการเลือกแบบที่เหมาะสมที่สุด ผลการศึกษาเรื่องแนวทางการออกแบบตราสัญลักษณ์เพื่อสื่อสารอัตลักษณ์ จากประเด็น คำถาม “นึกถึง วจก.มรย.นึกถึงอะไร” พบว่า เรือสำเภา สื่อถึงอัตลักษณ์ของคณะวิทยาการจัดการ มากที่สุด รองลงคือ คำว่า Smart เรือสำเภา หมายถึงการส่งเสริมการงาน การค่า ความเจริญรุ่งเรือง เป็นตัวแทนของความสำเร็จ สอดคล้องกับคณะวิทยาการจัดการ ที่เป็นองค์กรที่อุดมไปด้วยองค์ความรู้ สามารถนำพาบัณฑิตสู่ความเจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จ ด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจและ นิเทศศาสตร์ ดั่งปรัชญาคณะวิทยาการจัดการ ที่ว่า“เรียนรู้อย่างมีคุณค่า ใช้วิชาอย่างมีคุณธรรม นำความรู้สู่การพัฒนา” สอดคล้องกับแนวคิดในสร้างอาคารเรียนที่มีต้นแบบพื้นฐานจากรูปลักษณ์ ของเรือสำเภา ในส่วนของคำว่า Smart นั้น ใช้รูปลักษณ์ของคนที่สวมใส่เนคไท (Necktie) ปรากฏ อยู่ในรูปลูกศรที่ชี้ขึ้นบน อธิบายถึงการมุ่งสู่เป้าหมายของคณะวิทยาการจัดการ ด้านองค์ประกอบการ ออกแบบ ใช้แบบอักษรอ่านง่าย ใช้สีม่วงซึ่งเป็นสีประจำคณะและสีขาวเป็นหลักen_EN
dc.publisherdesign choen_EN
dc.subjectแนวทางการออกแบบen_EN
dc.subjectตราสัญลักษณ์en_EN
dc.subjectสื่อสารอัตลักษณ์en_EN
dc.titleแนวทางการออกแบบตราสัญลักษณ์เพื่อสื่อสารอัตลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาen_EN
dc.typeOtheren_EN
Appears in Collections:2.01 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
247788-ไฟล์บทความ-898765-2-10-20210625.pdf1.22 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.