Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4495
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชมพูนุท ศรีพงษ์
dc.contributor.authorสันติ อารักษ์คุณากร
dc.contributor.authorปิยะดา มณีนิล
dc.contributor.authorสัสดี กำแพงดี
dc.contributor.authorวัลย์ลดา พรมเวียง
dc.date.accessioned2021-12-22T06:45:28Z-
dc.date.available2021-12-22T06:45:28Z-
dc.date.issued2018
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4495-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา1) การดำเนินธุรกิจ2)สภาพการณ์ทางธุรกิจ และ 3) แนวทางพัฒนาธุรกิจของกลุ่มแม่บ้านกองพลทหารราบที่ 15 กองทัพภาคที่ 4 เก็บรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการสังเกตการณ์แบบไม่มีส่วนร่วม การวิเคราะห์ ข้อมูลจากเอกสาร การสัมภาษณ์กลุ่ม การสนทนากลุ่มสมาชิกแม่บ้านผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ ทั้ง 16 กลุ่ม จาก 14 หน่วย รวม 106 คน ผลการศึกษาพบว่าสมาชิกกลุ่มแบ่งหน้าที่งาน จัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นครอบครัวทหารจุดแข็งในการดำเนินงาน ของกลุ่ม คือ การสนับสนุนของหน่วยงานต้นสังกัด จุดอ่อน ได้แก่ ความสามารถทาง การตลาดของสมาชิก มาตรฐานผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาด รวมทั้งช่องทาง การจัดจำหน่าย ส่วนโอกาส คือ การสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐจากภายนอก อุปสรรค คือ คู่แข่งขันทางธุรกิจ ดังนั้น แนวทางพัฒนาธุรกิจของกลุ่มแม่บ้านจึงมุ่งแก้ไข จุดอ่อน รวมทั้งพัฒนากลุ่มที่มีความพร้อมให้จดทะเบียนเป็นวิสาหกิจชุมชน และเป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอปen_EN
dc.publisherมหาวิยาลัยศิลปากร ฉบับภาษาไทยen_EN
dc.subjectการพัฒนาธุรกิจen_EN
dc.subjectกลุ่มแม่บ้านen_EN
dc.subjectกองทัพภาคที่4en_EN
dc.titleแนวทางพัฒนาธุรกิจของกลุ่มแม่บ้านกองพลทหารราบที่ 15 กองทัพภาคที่ 4en_EN
Appears in Collections:2.01 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
152593-Article Text-412544-1-10-20181030.pdf214.58 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.