Abstract:
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อปรับปรุงและหาคุณภาพของหลักสูตรแบบบูรณาการของโรงเรียนต้นตันหยง การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเอกสารและการวิจัยภาคสนามและกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยคือโรงเรียนต้นตันหยง
ผลการวิจัยพบว่า
1.1 หลักสูตรแบบบูรณาการของโรงเรียนต้นตันหยงฉบับปรับปรุงพุทธศักราช 2562 ได้รับการปรับปรุงให้สอดคล้องกับความต้องการและบริบทของพื้นที่โดยมีการเปลี่ยนวิสัยทัศน์ เพิ่มเติมพันธกิจ เป้าหมายและเพิ่มเติมรายวิชาที่จำเป็นคือ รายวิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) และรายวิชาหน้าที่พลเมืองเพื่อให้เป็นไปตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560)
1.2 คุณภาพหลักสูตรแบบบูรณาการของโรงเรียนต้นตันหยงที่สอดคล้องกับความ ต้องการและบริบทของพื้นที่อยู่ในระดับมากที่สุดเท่ากับ (=4.73)