Please use this identifier to cite or link to this item:
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6279
Title: | การสอนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR สำหรับนักเรียนที่ใช้ภาษามลายูในจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา |
Other Titles: | Teaching English Using TPR Method for Malayu Students in Southern Provinces Based on MTB-MLE Program |
Authors: | คอลีเย๊าะ เจ๊ะโด |
Keywords: | เทคนิค TPR จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทวิ-พหุภาษา |
Issue Date: | 25-Sep-2563 |
Publisher: | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ |
Series/Report no.: | การประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 3 HUNIC Conference 2020;903-914 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถด้านภาษาอังกฤษก่อนและหลังการสอนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา 2) ศึกษาพฤติกรรมการจัดเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จ านวน 64 คนจากโรงเรียนชุมชนบ้านปูยุด โรงเรียนบ้านบราโอ และโรงเรียนบ้านประจัน คัดเลือกแบบเจาะจง purposive selection) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา แบบทดสอบ และแบบสังเกตพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค TPR สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และ t-test ผลการวิจัยมีดังนี้ 1) ผลการเปรียบเทียบความามารถด้านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPRตามแนวทางทวิ-พหุภาษาพบว่า พบว่านักเรียนมีคะแนนสูงขั้นอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ 2) พฤติกรรมในการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค TPR ตามแนวทวิ-พหุภาษาผู้สอนสามารถปฏิบัติได้ในระดับดี |
URI: | http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6279 |
Appears in Collections: | 4.02 บทความวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2563-3rd HUNIC2020 SRRU Proceedings (Cover).pdf | 2.63 MB | Adobe PDF | View/Open | |
2563-3rd HUNIC2020 SRRU Proceedings (903-914).pdf | 210.11 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.