Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6279
Title: การสอนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR สำหรับนักเรียนที่ใช้ภาษามลายูในจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา
Other Titles: Teaching English Using TPR Method for Malayu Students in Southern Provinces Based on MTB-MLE Program
Authors: คอลีเย๊าะ เจ๊ะโด
Keywords: เทคนิค TPR
จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทวิ-พหุภาษา
Issue Date: 25-Sep-2563
Publisher: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
Series/Report no.: การประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 3 HUNIC Conference 2020;903-914
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถด้านภาษาอังกฤษก่อนและหลังการสอนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา 2) ศึกษาพฤติกรรมการจัดเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จ านวน 64 คนจากโรงเรียนชุมชนบ้านปูยุด โรงเรียนบ้านบราโอ และโรงเรียนบ้านประจัน คัดเลือกแบบเจาะจง purposive selection) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา แบบทดสอบ และแบบสังเกตพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค TPR สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และ t-test ผลการวิจัยมีดังนี้ 1) ผลการเปรียบเทียบความามารถด้านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPRตามแนวทางทวิ-พหุภาษาพบว่า พบว่านักเรียนมีคะแนนสูงขั้นอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ 2) พฤติกรรมในการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค TPR ตามแนวทวิ-พหุภาษาผู้สอนสามารถปฏิบัติได้ในระดับดี
URI: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6279
Appears in Collections:4.02 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2563-3rd HUNIC2020 SRRU Proceedings (Cover).pdf2.63 MBAdobe PDFView/Open
2563-3rd HUNIC2020 SRRU Proceedings (903-914).pdf210.11 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.