Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6279
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorคอลีเย๊าะ เจ๊ะโด-
dc.date.accessioned2022-08-02T08:06:45Z-
dc.date.available2022-08-02T08:06:45Z-
dc.date.issued2563-09-25-
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6279-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถด้านภาษาอังกฤษก่อนและหลังการสอนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา 2) ศึกษาพฤติกรรมการจัดเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จ านวน 64 คนจากโรงเรียนชุมชนบ้านปูยุด โรงเรียนบ้านบราโอ และโรงเรียนบ้านประจัน คัดเลือกแบบเจาะจง purposive selection) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา แบบทดสอบ และแบบสังเกตพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค TPR สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และ t-test ผลการวิจัยมีดังนี้ 1) ผลการเปรียบเทียบความามารถด้านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPRตามแนวทางทวิ-พหุภาษาพบว่า พบว่านักเรียนมีคะแนนสูงขั้นอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ 2) พฤติกรรมในการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค TPR ตามแนวทวิ-พหุภาษาผู้สอนสามารถปฏิบัติได้ในระดับดีen_US
dc.publisherคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์en_US
dc.relation.ispartofseriesการประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 3 HUNIC Conference 2020;903-914-
dc.subjectเทคนิค TPRen_US
dc.subjectจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทวิ-พหุภาษาen_US
dc.titleการสอนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR สำหรับนักเรียนที่ใช้ภาษามลายูในจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษาen_US
dc.title.alternativeTeaching English Using TPR Method for Malayu Students in Southern Provinces Based on MTB-MLE Programen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:4.02 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2563-3rd HUNIC2020 SRRU Proceedings (Cover).pdf2.63 MBAdobe PDFView/Open
2563-3rd HUNIC2020 SRRU Proceedings (903-914).pdf210.11 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.