DSpace Repository

การสร้างแบรนด์ "dure" กระเป๋าเตยหนามจักสานของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสันติภาพวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา

Show simple item record

dc.contributor.author อัปสร อีซอ
dc.contributor.author นันทรัตน์ นามบุรี
dc.contributor.author ณฏฐาระวี พงค์กระพันธ์
dc.contributor.author สุกฤตรา พุ่มแก้ว
dc.contributor.author วิโรจน์ ไพบลูย์เวชสวสัดิ์
dc.date.accessioned 2021-12-22T06:46:09Z
dc.date.available 2021-12-22T06:46:09Z
dc.date.issued 2021
dc.identifier.uri http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4545
dc.description.abstract งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสร้างแบรนด์ “Duri” กระเป๋าเตยหนามจักสานของวิสาหกิจชุมชนกลุ่ม แม่บ้านเกษตรกรสันติภาพวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ลักษณะเป็นงานวิจัยแนวพัฒนา ที่ใช้วิธีการเก็บรวบรวม ข้อมูลโดยการสนทนากลุ่ม การปฏิบัติการพัฒนาและการสัมภาษณ์เจาะลึก จากกลุ่มเป้าหมายวิจัยซึ่งเป็นภาคี ผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งได้แก่ ผู้ประกอบการ คนกลาง ลูกค้า และผู้เชี่ยวชาญด้านงานสื่อสารสร้างแบรนด์ ทั ้งนี ้ข้อมูลที่ได้จะถูก น าไปวิเคราะห์ สังเคราะห์ เปรียบเทียบ และเขียนพรรณนาเชิงเหตุผล ผลการวิจัยพบว่า การสร้ างแบรนด์กระเป๋ าเตย หนามจักสาน “Duri” ประกอบด้วย 1) การกำหนดลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งเป็นผู้หญิงวัยทำงาน อายุ 30-65 ปี รายได้ระดับ ปานกลางขึ ้นไป เป็ นคนที่ชื่นชอบงานจักสานที่มีคุณภาพและมีอัตลักษณ์ที่แตกต่าง 2) การก าหนดต าแหน่งทางการ ตลาด เน้น “สีสันและสไตล์ที่เป็นอัตลักษณ์” 3) การสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน ผ่าน 6 เครื่องมือ ดังนี้3.1) การ โฆษณา ผ่านสื่อวิดีโอและแบนเนอร์ 3.2) การส่งเสริมการขาย โดยการให้ส่วนลด 20% จากราคาขายปกติ 3.3) การตลาดเชิงกิจกรรม ด้วยการจัดโครงการ “Duri เจาะลึกอินไซด์สไตล์คุณ” 3.4) การประชาสัมพันธ์ เน้นจัดท า คลิปวิดีโอให้ความรู้ ถึงหัตถกรรมเตยหนามจักสาน รวมถึงการช่วยเหลือสังคมบริจาคเพื่อเด็กกำพร้าที่ยากจนในพื้นที่ 3.5) การขายโดยบุคคล โดยการติดต่อบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายกระเป๋า Duri 3.6) อื่นๆ ได้แก่ การ โพสต์คำคมที่สอดคล้องกับตัวตนสไตล์ Duri ทั้งนี้ภายหลังการสร้างแบรนด์ ส่งผลให้กระเป๋าเตยหนามภายใต้แบรนด์ “Duri” เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้น และมียอดขายเพิ่มขึ ้นเฉลี่ยจากเดิม 125% en_US
dc.publisher Scopus en_US
dc.subject การสร้างแบรนด์
dc.subject กระเป๋าเตยหนามจักสาน
dc.subject วิสาหกิจชุมชน
dc.title การสร้างแบรนด์ "dure" กระเป๋าเตยหนามจักสานของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสันติภาพวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา en_US
dc.title.alternative Duri" Branding for Pandan Weave Bags of Peace Farmer Housewife Group Community Enterprise of Wang-paya Raman District, Yala Province en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account