DSpace Repository

Browsing 06 สถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ by Issue Date

Browsing 06 สถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ by Issue Date

Sort by: Order: Results:

  • สถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ (มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 2562-10-02)
    ในสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายทางศาสนาและภาษาอย่างเช่น จังหวัดยะลาซึ่งใช้ภาษามลายูในการสื่อสาร บางครั้งพบว่าส่งผลให้นักเรียนเรียนรู้ได้ช้าลง มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาได้ร่วมกับหน่วยงานการศึกษาของจังหวัด คิดค้นนวัตกรรมก ...
  • สมสุข จริงใจ (มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 2563-11-06)
    การแปรรูปอาหารคนไทยในภาคต่างๆจะจักรู้วิธีการแปรรูปอาหารในรูปแบบต่างๆ เช่นการหมักและการดองเพื่อเก็บอาหารไว้รับประทานนานๆ เช่นชุมชนที่อยู่ริมทะเลคนส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพประมง เมื่อจับปลามาได้มากจึงนำไปแปลรูปตากแห้ง เช่น ปลาเค็ม ...
  • ฟาริด เบ็ญมุสา (มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 2563-11-23)
    จากสถานการณืภาระหนี้สิน และการใช้สารเคมีในการทำการเกษตรในพื้นที่ ทำให้เกษตรกรได้รับผลกระทบด้านสุขภาพเนื่องจากใช้สารเคมีในการเกษตรทำให้ผู้นำชุมชนเล็งเห็นถึงความสำคัญในการปลูกผักปลอดสารพิษเพื่อให้เกษตรกรมีการปลูกผักตามหลัก ...
  • อิบรอเฮง กูวิง (มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 2563-12-04)
    ฅนนำทางเป็นผลงานการผลิตสารคดีอาชีพที่ใฝ่ฝันของนักเรียนในพื้นที่ชายแดนใต้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง โดยการเข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง กิจกรรม : พัฒนาทักษะทางอาชีพ การผลิตสารคค ...
  • พัชรี มณีศรี (มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 2563-12-04)
    โรงเรียนมีวัสดุเหลือใช้จากการปลูกมะนาวที่แปลงเกษตร จึงทำให้นางสาวพัชรี มณีศรี เห็นถึงความสำคัญที่ได้จากซีเมนตืเหลือใช้ดังกล่าวมาสร้างรายได้ให้แก่นักเรียน และเพิ่มรายได้และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์จากเกษตรทฤษฎีใหม่ ...
  • ประทีบ สุริยะ (มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 2563-12-04)
    มีความรู้ในการเลี้ยงด้วงสาคู เพื่อจำหน่าย พ่อพันธุ์ แม่พันธ์ุ และตัวอ่อน ทั้งนี้มีการถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้สนใจทั่งไปตลอดจนเป็นวิทยากรและให้คำปรึกษาแก่หน่วยต่างๆทั้งในและนอกพื้นที่ตำบลลำพะยา
  • โรงเรียนเทศบาล 2(บ้านกาแป๊ะกอตอ) (มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 2563-12-04)
    จุดเด่นของโกปี้วังเก่าคือกรรมวิธีในการผลิตยังไม่มีกระบวนการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้มากนัก อย่างในเรื่องของรสชาติก็ผ่านการปรุง การชิมจนลงตัว
  • อุดร สายสิงค์ (มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 2563-12-18)
    เป็นแหล่งเรียนรู้ที่เน้นการทำเกษตรกรรมและการประมง
  • มะปอซี อาแว (มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 2563-12-18)
    การส่งเสริมการเ่นกีฬาฟุตบอลสู่กีฬาอาชีพรุ่นอายุ12ปี และ14 ปี
  • เกสรี ลัดเลีย (มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 2565-01-15)
    โครงการวิจัยเรื่อง “งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนแบบเบ็ดเสร็จ และแม่นยำจังหวัดยะลา” เป็นโครงการที่ตอบสนองต่อสถานการณ์เชิงพื้นที่จังหวัดยะลา ในบริบทสังคมพหุภาษาพหุวัฒนธรรม ซึ่งมีจำนวนประชากรทั้งสิ้น 538,608 ...
  • สถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ (มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, 2565-06-15)

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account