Abstract:
การศึกษาความพึงพอใจของประชาชนในการด าเนินงานขององค์การบริหารส่วนต าบลกรงปินังอ าเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนในการด าเนินงานขององค์การบริหารส่วนต าบลกรงปินัง อ าเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา และเพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของประชาชนในการด าเนินงานขององค์การบริหารส่วนต าบลกรงปินัง โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง จ านวน 384 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย t-test และ F-test
ผลการศึกษาพบว่า ความพึงพอใจของประชาชนในการด าเนินงานขององค์การบริหารส่วนต าบลกรงปินัง อ าเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา ในภาพรวมมีความพึงพอใจทั้ง 6 ด้านอยู่ในระดับมาก (ˉx= 3.95, S.D.= 0.46)จ าแนกรายด้านดังนี้ 1.) ด้านการพัฒนาอาชีพ จ านวน 229 คน (ˉx= 3.98, S.D.= 0.56) 2.) ด้านสวัสดิการสังคม จ านวน 224 คน (ˉx= 3.84, S.D.= 0.67) 3.) ด้านการศึกษาในระบบและนอกระบบ จ านวน 227 คน (ˉx= 3.87, S.D.= 0.63) 4.) ด้านสาธารณูปโภค จ านวน 208 คน (ˉx= 4.00, S.D.= 0.60) 5.) ด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน(ˉx= 4.02, S.D.= 0.56) และ 6.) ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยและการป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย จ านวน 242 คน (ˉx= 4.02, S.D.= 0.62)