DSpace Repository

การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ยะลาโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT

Show simple item record

dc.contributor.author วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ
dc.contributor.author วันทนี แสงคล้ายเจริญ
dc.contributor.author มูฮาหมัดสุกรี หะยีสะนิ
dc.contributor.author จิตสุดา ละอองผล
dc.contributor.author นิชาภัทรชย์ รวิชาติ
dc.contributor.author สมิทธ์ วงศ์วิวัฒน์
dc.date.accessioned 2021-12-24T04:02:56Z
dc.date.available 2021-12-24T04:02:56Z
dc.date.issued 2562-11-30
dc.identifier.uri http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5379
dc.description.abstract งานวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ลักษณะรูปแบบ การมีส่วนร่วม ปฏิสัมพันธ์และการ ทางาน และความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาต่อการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ ภาษาอังกฤษโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT กลุ่มตัวอย่างในการ วิจัยครั้งนี้ได้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี (ภาคปกติ) มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาที่ละเบียนเรียน รายวิชาภาษาอังกฤษในหมวดการศึกษาทั่วไปของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จานวน 331 คน โดยใช้ วิธีการกาหนดกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เก็บข้อมูลโดยการจดบันทึก การบันทึกภาพและเสียง ของผู้เข้าร่วมวิจัย โดยใช้เครื่องมือในการวิจัยได้แก่ แบบบันทึกการสังเกตการณ์ แบบสอบถามการมี ส่วนร่วม และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วย เทคนิค LT ผลวิจัยพบว่า ลักษณะรูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT ประกอบ ไปด้วยการพึ่งพาทรัพยากรหรือข้อมูล การพึ่งพาเชิงบทบาทของสมาชิก การมีปฏิสัมพันธ์ที่ส่งเสริมกัน ระหว่างสมาชิกภายในกลุ่ม ความรับผิดชอบของสมาชิกแต่ละคน ทักษะทางสังคมและการทางาน ร่วมกันเป็นกลุ่ม กระบวนการกลุ่ม และรางวัลกลุ่ม การมีส่วนร่วม ปฏิสัมพันธ์และการทางานเป็นกลุ่ม ของนักศึกษาต่อการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT นั้น ผลการศึกษาการมีส่วนร่วม ปฏิสัมพันธ์และการทางานเป็นกลุ่มของนักศึกษาต่อการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT ในภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยราช ภัฏยะลาต่อการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบ ร่วมมือด้วยเทคนิค LT ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก งานวิจัยชิ้นจะเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการ ช่วยการเรียนการสอนภาษาอังกฤษและกระบวนการเรียนรู้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับรากฐานแก่ ผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศและยังสามารถเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนใน รายวิชาที่มีความหลากหลายของนักศึกษาอีกทั้งสามารถประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนวิชาอื่นๆ อีก ด้วย en_EN
dc.subject การสลับภาษา/ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ/ ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ en_EN
dc.title การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ยะลาโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT en_EN
dc.title.alternative The Development of English Language Learning of Yala Rajabhat University Students through Collaborative Teaching and Learning Approach with LT Technique en_EN
dc.type Working Paper en_EN


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account