Abstract:
งานวิจัยในชั้นเรียนเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
เรื่องศาสนาพุทธ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือ รูปแบบ GI ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนสตรียะลา
2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนสาระศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม เรื่องศาสนาพุทธ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือ
รูปแบบ GI ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนสตรียะลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 4/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนสตรียะลา จํานวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่
1)แผนการจัดการเรียนรู้สาระศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม เรื่องศาสนาพุทธ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือ รูปแบบ GI
2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกอนเรียนและหลังเรียน สาระศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม เรื่องศาสนาพุทธ 3) แบบ
ประเมินความพึงพอใจในการสาระศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม เรื่องศาสนาพุทธ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
สาระศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม เรื่องศาสนาพุทธ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือ รูปแบบ GI ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปัที่ 4/3 โรงเรียนสตรียะลา หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน (µ = 13.23/20.39) 2)นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปัที่ 4/3 โรงเรียน
สตรียะลา มีความพึงพอใจต่อการเรียนสาระศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม เรื่องศาสนาพุทธ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบร่วมมือ
รูปแบบ GI อยู่ในระดับมาก (µ = 4.37)