dc.contributor.author |
ฌัชสกร คงชีวสกุล |
|
dc.contributor.author |
ชาติเชื้อ สุวรรณมุสิก |
|
dc.contributor.author |
มนัสภูมิ ศาสนศาสตร์ |
|
dc.contributor.author |
สุนิศา ธรรมบัญชา |
|
dc.contributor.author |
คเณศ รัตนวิไล |
|
dc.date.accessioned |
2021-12-22T07:19:03Z |
|
dc.date.available |
2021-12-22T07:19:03Z |
|
dc.date.issued |
2563-10 |
|
dc.identifier.uri |
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5042 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยกึ่งทดลองนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา เปรียบเทียบ และศึกษาความพึงพอใจสมรรถภาพทางกายของความว่องไว กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นปีที่ 30 ประกอบด้วย 30 คน เครื่องมือการวิจัยคือแบบทดสอบสมรรถภาพทางกายโดยการวิ่งอ้อมหลัก วิเคราะห์เปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไวก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ Paired Samples t-test
ผลการวิจัย พบว่า จากการศึกษาผลการใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว สำหรับนักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของคะแนนการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนการทดสอบเฉลี่ยของนักเรียน จำนวน 30 คน ก่อนใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เท่ากับ 3.03 ( = 3.03) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.67 และคะแนนการทดสอบเฉลี่ยของนักเรียน จำนวน 30 คน หลังใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เท่ากับ 6.63 ( = 6.63) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.10 จากผลการเปรียบเทียบนักเรียนมีผลการทดสอบสมรรถนะทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies ก่อนเรียนและหลังเรียนไม่แตกต่างกันโดยมีค่า sig ที่ระดับ .33 และนักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.74) กับรูปแบบการสอนของเดวีส์ |
en_EN |
dc.subject |
รูปแบบการสอน |
en_EN |
dc.subject |
การส่งเสริมสมรรถภาพทางกาย |
en_EN |
dc.title |
ผลการใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว สำหรับนักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 |
en_EN |
dc.title.alternative |
The Effect of Using Davies' Psycho-Motor Domain to Promote Physical Fitness of Agility For Grade 4 Students |
en_EN |