DSpace Repository

ผลการใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว สำหรับนักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 4

Show simple item record

dc.contributor.author ฌัชสกร คงชีวสกุล
dc.contributor.author ชาติเชื้อ สุวรรณมุสิก
dc.contributor.author มนัสภูมิ ศาสนศาสตร์
dc.contributor.author สุนิศา ธรรมบัญชา
dc.contributor.author คเณศ รัตนวิไล
dc.date.accessioned 2021-12-22T07:19:03Z
dc.date.available 2021-12-22T07:19:03Z
dc.date.issued 2563-10
dc.identifier.uri http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5042
dc.description.abstract การวิจัยกึ่งทดลองนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา เปรียบเทียบ และศึกษาความพึงพอใจสมรรถภาพทางกายของความว่องไว กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นปีที่ 30 ประกอบด้วย 30 คน เครื่องมือการวิจัยคือแบบทดสอบสมรรถภาพทางกายโดยการวิ่งอ้อมหลัก วิเคราะห์เปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไวก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ Paired Samples t-test ผลการวิจัย พบว่า จากการศึกษาผลการใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว สำหรับนักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของคะแนนการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนการทดสอบเฉลี่ยของนักเรียน จำนวน 30 คน ก่อนใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เท่ากับ 3.03 ( = 3.03) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.67 และคะแนนการทดสอบเฉลี่ยของนักเรียน จำนวน 30 คน หลังใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เท่ากับ 6.63 ( = 6.63) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.10 จากผลการเปรียบเทียบนักเรียนมีผลการทดสอบสมรรถนะทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว โดยใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies ก่อนเรียนและหลังเรียนไม่แตกต่างกันโดยมีค่า sig ที่ระดับ .33 และนักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.74) กับรูปแบบการสอนของเดวีส์ en_EN
dc.subject รูปแบบการสอน en_EN
dc.subject การส่งเสริมสมรรถภาพทางกาย en_EN
dc.title ผลการใช้รูปแบบการสอนทักษะปฏิบัติของ Davies เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางกายด้านความคล่องแคล่วว่องไว สำหรับนักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 en_EN
dc.title.alternative The Effect of Using Davies' Psycho-Motor Domain to Promote Physical Fitness of Agility For Grade 4 Students en_EN


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account