Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5857
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนูรีละห์ เดจิ-
dc.contributor.authorวิไลวรรณ วิไลรัตน์-
dc.date.accessioned2022-03-31T08:00:45Z-
dc.date.available2022-03-31T08:00:45Z-
dc.date.issued2562-07-10-
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5857-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้นี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน สาระภูมิศาสตร์เรื่อง ภูมิลักษณ์ของภูมิภาคต่าง ๆ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ KWL ประกอบรูปแบบแผนผังความคิด 2 ) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้เรื่อง ภูมิลักษณ์ของภูมิภาคต่าง ๆ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ KWL ประกอบรูปแบบแผนผังความคิด โดยมีกลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 จ านวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้จ านวน 6 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จ านวน 20 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียน จ านวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิลักษณ์ของภูมิภาคต่าง ๆ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ KWL ประกอบรูปแบบแผนผังความคิดของนักเรียน ก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 8.68 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.39 คะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 43.4 คะแนนสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 16.10 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.51 คะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 80.50 (2) ความพึงพอใจต่อการเรียนสาระภูมิศาสตร์เรื่อง ภูมิลักษณ์ของภูมิภาคต่างๆ อยู่ในระดับมากที่สุดen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาen_US
dc.relation.ispartofseriesการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 8 “สร้างสรรค์งานวิจัย สู่การพัฒนาท้องถิ่นที่ยั่งยืน” 10 กรกฎา 2562;115-121-
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้แบบ KWLen_US
dc.subjectแผนผังความคิดen_US
dc.subjectภูมิลักษณ์กายภาพen_US
dc.titleการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิลักษณ์ของภูมิภาคต่าง ๆ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ KWL ประกอบรูปแบบแผนผังความคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5en_US
dc.title.alternativeStudy of Learning Achievement the Physical Characteristics of the Different Regions using Learning Management KWL with Mind Mapping of Students in Primary Grade 5 Studentsen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:4.02 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
62-wilaiwan115-121.pdf924.91 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.