Please use this identifier to cite or link to this item:
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5857
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | นูรีละห์ เดจิ | - |
dc.contributor.author | วิไลวรรณ วิไลรัตน์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-03-31T08:00:45Z | - |
dc.date.available | 2022-03-31T08:00:45Z | - |
dc.date.issued | 2562-07-10 | - |
dc.identifier.uri | http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5857 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้นี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน สาระภูมิศาสตร์เรื่อง ภูมิลักษณ์ของภูมิภาคต่าง ๆ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ KWL ประกอบรูปแบบแผนผังความคิด 2 ) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้เรื่อง ภูมิลักษณ์ของภูมิภาคต่าง ๆ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ KWL ประกอบรูปแบบแผนผังความคิด โดยมีกลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 จ านวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้จ านวน 6 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จ านวน 20 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียน จ านวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิลักษณ์ของภูมิภาคต่าง ๆ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ KWL ประกอบรูปแบบแผนผังความคิดของนักเรียน ก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 8.68 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.39 คะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 43.4 คะแนนสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 16.10 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.51 คะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 80.50 (2) ความพึงพอใจต่อการเรียนสาระภูมิศาสตร์เรื่อง ภูมิลักษณ์ของภูมิภาคต่างๆ อยู่ในระดับมากที่สุด | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา | en_US |
dc.relation.ispartofseries | การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 8 “สร้างสรรค์งานวิจัย สู่การพัฒนาท้องถิ่นที่ยั่งยืน” 10 กรกฎา 2562;115-121 | - |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | en_US |
dc.subject | การจัดการเรียนรู้แบบ KWL | en_US |
dc.subject | แผนผังความคิด | en_US |
dc.subject | ภูมิลักษณ์กายภาพ | en_US |
dc.title | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิลักษณ์ของภูมิภาคต่าง ๆ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ KWL ประกอบรูปแบบแผนผังความคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 | en_US |
dc.title.alternative | Study of Learning Achievement the Physical Characteristics of the Different Regions using Learning Management KWL with Mind Mapping of Students in Primary Grade 5 Students | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | 4.02 บทความวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
62-wilaiwan115-121.pdf | 924.91 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.