Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5784
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอุไรรัตน์ ยามาเร็ง-
dc.date.accessioned2022-02-07T06:01:22Z-
dc.date.available2022-02-07T06:01:22Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5784-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างเจตคติต่อการสอนแบบ Active Learning สำหรับผู้สอนตาดีกาในจังหวัดยะลา 2) เปรียบเทียบเจตคติต่อการสอน Active Learning ระหว่างก่อนและหลังการอบรม 3) ประเมินความพึงพอใจของผู้เข้ารับการอบรมที่มีต่อการอบรมตามหลักสูตร กลุ่มตัวอย่างเป็นครูผู้สอนในตาดีกาในจังหวัดยะลาปีการศึกษา 2563 ที่มีความพร้อมและสมัครใจ จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม การหลักสูตรฝึกอบรม แบบวัดเจตคติต่อการสอนแบบ Active Learning และแบบวัดความพึงพอใจต่อการอบรม เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้การสอบถามผู้เชี่ยวชาญ และการวิจัยกึ่งการทดลองแบบกลุ่มเดียวสอบก่อนหลัง วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที ผลการวิจัยปรากฏ ว่า 1) หลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างเจตคติต่อการสอนแบบ Active Learning สำหรับผู้สอนตาดีกาในจังหวัดยะลาที่พัฒนาขึ้นมี 6 หน่วยการเรียนรู้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นว่าเป็นหลักสูตรที่มีความเหมาะสมระดับมากที่สุด 2) เจตคติต่อการสอนแบบ Active Learning ของผู้สอนตาดีกาในจังหวัดยะลาหลังการอบรมสูงกว่าก่อนการอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ3) ความพึงพอใจของครูตาดีกาในจังหวัดยะลาต่อการอบรมอยู่ในระดับมากที่สุดen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาen_US
dc.subjectหลักสูตรen_US
dc.subjectเจตคติต่อการสอนen_US
dc.subjectการฝึกอบรมen_US
dc.subjectActive Learningen_US
dc.titleการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างเจตคติต่อการสอนแบบ Active Learning สำหรับผู้สอนตาดีกาในจังหวัดยะลาen_US
dc.title.alternativeThe development of Training Curriculum to Enhance Attitude towards teaching on Active Learning model for teachers of Tadika in Yala Provinceen_US
dc.typeBooken_US
Appears in Collections:9.8.2.3 บทความวิจัย



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.