Please use this identifier to cite or link to this item:
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4545
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อัปสร อีซอ | - |
dc.contributor.author | นันทรัตน์ นามบุรี | - |
dc.contributor.author | ณฏฐาระวี พงค์กระพันธ์ | - |
dc.contributor.author | สุกฤตรา พุ่มแก้ว | - |
dc.contributor.author | วิโรจน์ ไพบลูย์เวชสวสัดิ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-12-22T06:46:09Z | - |
dc.date.available | 2021-12-22T06:46:09Z | - |
dc.date.issued | 2021 | - |
dc.identifier.uri | http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4545 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสร้างแบรนด์ “Duri” กระเป๋าเตยหนามจักสานของวิสาหกิจชุมชนกลุ่ม แม่บ้านเกษตรกรสันติภาพวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ลักษณะเป็นงานวิจัยแนวพัฒนา ที่ใช้วิธีการเก็บรวบรวม ข้อมูลโดยการสนทนากลุ่ม การปฏิบัติการพัฒนาและการสัมภาษณ์เจาะลึก จากกลุ่มเป้าหมายวิจัยซึ่งเป็นภาคี ผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งได้แก่ ผู้ประกอบการ คนกลาง ลูกค้า และผู้เชี่ยวชาญด้านงานสื่อสารสร้างแบรนด์ ทั ้งนี ้ข้อมูลที่ได้จะถูก น าไปวิเคราะห์ สังเคราะห์ เปรียบเทียบ และเขียนพรรณนาเชิงเหตุผล ผลการวิจัยพบว่า การสร้ างแบรนด์กระเป๋ าเตย หนามจักสาน “Duri” ประกอบด้วย 1) การกำหนดลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งเป็นผู้หญิงวัยทำงาน อายุ 30-65 ปี รายได้ระดับ ปานกลางขึ ้นไป เป็ นคนที่ชื่นชอบงานจักสานที่มีคุณภาพและมีอัตลักษณ์ที่แตกต่าง 2) การก าหนดต าแหน่งทางการ ตลาด เน้น “สีสันและสไตล์ที่เป็นอัตลักษณ์” 3) การสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน ผ่าน 6 เครื่องมือ ดังนี้3.1) การ โฆษณา ผ่านสื่อวิดีโอและแบนเนอร์ 3.2) การส่งเสริมการขาย โดยการให้ส่วนลด 20% จากราคาขายปกติ 3.3) การตลาดเชิงกิจกรรม ด้วยการจัดโครงการ “Duri เจาะลึกอินไซด์สไตล์คุณ” 3.4) การประชาสัมพันธ์ เน้นจัดท า คลิปวิดีโอให้ความรู้ ถึงหัตถกรรมเตยหนามจักสาน รวมถึงการช่วยเหลือสังคมบริจาคเพื่อเด็กกำพร้าที่ยากจนในพื้นที่ 3.5) การขายโดยบุคคล โดยการติดต่อบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายกระเป๋า Duri 3.6) อื่นๆ ได้แก่ การ โพสต์คำคมที่สอดคล้องกับตัวตนสไตล์ Duri ทั้งนี้ภายหลังการสร้างแบรนด์ ส่งผลให้กระเป๋าเตยหนามภายใต้แบรนด์ “Duri” เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้น และมียอดขายเพิ่มขึ ้นเฉลี่ยจากเดิม 125% | en_US |
dc.publisher | Scopus | en_US |
dc.subject | การสร้างแบรนด์ | - |
dc.subject | กระเป๋าเตยหนามจักสาน | - |
dc.subject | วิสาหกิจชุมชน | - |
dc.title | การสร้างแบรนด์ "dure" กระเป๋าเตยหนามจักสานของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสันติภาพวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา | en_US |
dc.title.alternative | Duri" Branding for Pandan Weave Bags of Peace Farmer Housewife Group Community Enterprise of Wang-paya Raman District, Yala Province | en_US |
Appears in Collections: | 2.01 บทความวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
mBk0jY57t5YiuBD9EfhJ.pdf | 1.84 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.