Please use this identifier to cite or link to this item: http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4530
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชมพูนุท ศรีพงษ์
dc.contributor.authorสันติ อารักษ์คุณากร
dc.contributor.authorปียะดา มณีนิล
dc.contributor.authorสัสดี กำแพงดี
dc.contributor.authorวัลย์ลดา พรหมเวียง
dc.date.accessioned2021-12-22T06:45:55Z-
dc.date.available2021-12-22T06:45:55Z-
dc.date.issued2018
dc.identifier.urihttp://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4530-
dc.description.abstractการ จัดการ ที่ ดี นำ ไป สู่ ความ สำเร็จ ของ ธุรกิจ ดังนั้น งาน วิจัย นี้ มี วัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษา การ ดำเนิน งาน ทาง ธุรกิจ ของ วิสาหกิจ ชุมชน แม่บ้าน กองพล ทหาร ราบ ที่ 15 2) วิเคราะห์ สภาพ การณ์ ทาง ธุรกิจ 3) ศึกษา ปัจจัย ที่ มี ผล ต่อ การ ดำเนิน งาน ทาง ธุรกิจ และ 4) ศึกษา แนวทาง การ จัดการ วิสาหกิจ ชุมชน ดัง กล่าว เก็บ รวบรวม ข้อมูล ด้วย การ สัมภาษณ์ ประธาน เลขานุการ และ สมาชิก 2 คน ของ วิสาหกิจ ชุมชน แม่บ้าน กองพล ทหาร ราบ ที่ 15 ประธาน ชมรม แม่บ้าน ทหาร บก สาขา กองพล ทหาร ราบ ที่ 15 และ นาย ทหาร หัวหน้า ฝ่าย กิจการ พลเรือน รวม ผู้ ให้ ข้อมูล คน สำคัญ 6 คน ผล การ ศึกษา พบ ว่า วิสาหกิจ ชุมชน นี้ บริหาร งาน ใน รูป แบบ คณะ กรรมการ ดำเนิน การ ผลิต น้ำมัน มะพร้าว สกัด เย็น และ ผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง ที่ มี น้ำมัน ดัง กล่าว เป็น ส่วนประกอบ จัด ทำ บัญชี รายรับ รายจ่าย ลูกค้า ส่วน ใหญ่ เป็น ครอบครัว ทหาร ปัจจัย ซึ่ง มี ผล ต่อ การ ดำเนิน งาน และ เป็น จุด แข็ง คือ การ ใช้ วัตถุดิบ ใน พื้นที่ ปัจจัย ซึ่ง เป็น จุดอ่อน ได้แก่ การ รวม กลุ่ม สมาชิก การ โยกย้าย ของ สมาชิก ระดับ ผู้นำ ความ สามารถ ทาง ธุรกิจ ของ สมาชิก มาตรฐาน ผลิตภัณฑ์ และ ช่อง ทางการ จัด จำหน่าย ปัจจัย ซึ่ง เป็น โอกาส คือ การ สนับสนุน ของ หน่วย งาน ภาค รัฐ และ ปัจจัย ซึ่ง เป็น อุปสรรค คือ การ แข่งขัน ใน ตลาด ผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง แนวทาง การ จัดการ วิสาหกิจ ชุมชน แห่ง นี้ ได้แก่ การ ถ่าย โอน ธุรกิจ ให้ ชมรม แม่บ้าน ทหาร บก สาขา หน่วย ข่าวกรอง ทาง ทหาร ที่ 15 โดย ผลิต ผลิตภัณฑ์ เดิม และ พัฒนา ให้ ได้ เลข ที่ ใบรับ แจ้ง ปรับ บรรจุ ภัณฑ์ ฉลาก เพิ่ม ช่อง ทางการ จัด จำหน่าย สินค้า พัฒนา ผลิตภัณฑ์ ใหม่ แยก จดทะเบียน วิสาหกิจ ชุมชน ของ ชมรม แม่บ้าน แต่ละ หน่วย ขึ้น ตรง ส่งเสริม การ จัดการ ความ รู้ พัฒนา ความ รู้ความ สามารถ ทาง ธุรกิจ ให้ แก่ สมาชิก และ ส่งเสริม การ ขึ้น ทะเบียน ผู้ ผลิต ผู้ ประกอบ การ หนึ่ง ตำบล หนึ่ง ผลิตภัณฑ์en_EN
dc.publisherมหาวิยาลัยราชภัฎภูเก็ตen_EN
dc.subjectการจัดการen_EN
dc.subjectวิสาหกิจชุมชนen_EN
dc.subjectกองพลทหารราบที่ 15en_EN
dc.subjectกองทัพภาคที่ 4en_EN
dc.titleแนวทางการจัดการวิสาหกิจชุมชนแม่บ้านกองพลทหารราบที่ 15en_EN
Appears in Collections:2.01 บทความวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
242828-ไฟล์บทความ-838530-1-10-20200601.pdf440.98 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.