Please use this identifier to cite or link to this item:
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4514
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | กนกวรรณ กาญจนธานี | |
dc.contributor.author | ณัฐธิดา สุวรรณโณ | |
dc.contributor.author | อนุ เจริญวงศ์ระยับ | |
dc.date.accessioned | 2021-12-22T06:45:42Z | - |
dc.date.available | 2021-12-22T06:45:42Z | - |
dc.date.issued | 2014 | |
dc.identifier.uri | http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4514 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มความตั้งใจใช้การตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และทดสอบประสิทธิภาพของหลักสูตรฝึกอบรม โดยพัฒนาหลักสูตรจากปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้การตลาดอิเล็กทรอนิกส์ 7 ปัจจัย ใช้เวลาฝึกอบรมตลอดหลักสูตรจำนวน 6 ชั่วโมงแบ่งเป็นการบรรยาย 2 ชั่วโมง และการฝึกปฏิบัติ 4 ชั่วโมงโดยให้น้ำหนักกับตัวแปรต่างๆ เรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ ความพร้อมของธุรกิจ(RD) เจตคติต่อการตลาดอิเล็กทรอนิกส์(AT) อิทธิพลทางสังคม(SI) การรับรู้ประโยชน์(PU) การรับรู้ว่าใช้งานง่าย(PEU) การรับรู้ความเสี่ยง (PR) และความเข้ากันได้กับสิ่งที่มีอยู่ (CO) กลุ่มตัวอย่างของการวิจัยครั้งนี้คือเจ้าของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาสจำนวน 21 คน เก็บข้อมูลโดยใช้แบบวัดเจตคติต่อการตลาดอิเล็กทรอนิกส์วัดก่อน และหลังการฝึกอบรม การวิเคราะห์ข้อมูลทำโดยใช้รูปแบบการศึกษากลุ่มเดียววัดก่อน-หลังการฝึกอบรม (One-group pretest-posttest design) และเปรียบเทียบผลที่ได้ ก่อนและภายหลังฝึกอบรม โดยใช้วิธีการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยก่อนและหลังการเข้ารับการฝึกอบรม นำเสนอผลการวิจัยโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และการทดสอบความแตกต่างโดยการใช้ค่าสถิติ t-test ผลการวิจัยพบว่าหลังการฝึกอบรม ผู้เข้าร่วมการอบรมมีเจตคติต่อการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ในทางบวกสูงกว่าก่อนการฝึกอบรม และผลการทดสอบทางสถิติพบว่าเจตคติหลังการฝึกอบรมดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | en_US |
dc.publisher | Journal of Faculty of Education Pibulsongkram Rajabhat University | en_US |
dc.subject | การตลาดอิเล็กทรอนิกส์ | en_US |
dc.subject | วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจใช้การตลาด อิเล็กทรอนิกส์ | en_US |
dc.subject | หลักสูตรฝึกอบรม | en_US |
dc.title | การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มความตั้งใจใช้การตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ | en_US |
Appears in Collections: | 2.01 บทความวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
31149-Article Text-68809-1-10-20150219.pdf | 431.88 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.