dc.contributor.author |
สุรัสวดี นราพงศ์เกษม |
|
dc.contributor.author |
กูรอฮายา ยือแร |
|
dc.contributor.author |
รอกีเยาะ ยูโซ๊ะ |
|
dc.contributor.author |
อารีนา เจ๊ะนิ |
|
dc.date.accessioned |
2023-03-08T03:11:31Z |
|
dc.date.available |
2023-03-08T03:11:31Z |
|
dc.date.issued |
2560-10-29 |
|
dc.identifier.uri |
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6710 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษา พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านตีความ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชา 2104208 การอ่านตีความ โดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ( Purposive sampling ) จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักศึกษา 30 คน ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านตีความ ในด้านการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และด้านกระบวนการเรียนรู้ อยู่ในระดับมาก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 และนักศึกษามีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านตีความ อยู่ในระดับมาก |
en_US |
dc.language.iso |
other |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยฟาฏอนี |
en_US |
dc.relation.ispartofseries |
Proceedings การประขุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 6 เรื่อง “สร้างสรรค์งานวิจัยเพื่อขับเคลื่อนประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในยุค THAILAND 4.0”;297-308 |
|
dc.subject |
การอ่านตีความ |
en_US |
dc.subject |
การจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถาม |
en_US |
dc.subject |
นักศึกษา |
en_US |
dc.title |
การจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านตีความ ของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา |
en_US |
dc.title.alternative |
Question-based learning for enhancing the reading Interpretation skill of Bachelor of Education in Thai Program Students at Yala Rajabhat University |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |