dc.contributor.author | ไซนีย์ ตำภู | |
dc.contributor.author | รุ้งลาวัณย์ จันทรัตนา | |
dc.contributor.author | เวคิน วุฒิวงศ์ | |
dc.date.accessioned | 2021-12-24T03:45:46Z | |
dc.date.available | 2021-12-24T03:45:46Z | |
dc.date.issued | 2561-02-24 | |
dc.identifier.uri | http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/5252 | |
dc.description.abstract | โครงการบริการวิชาการ “กลวิธีการจัดกิจกรรมประกอบสื่อการเรียนรู้ วิชาภาษามลายูให้แก่ครู ตาดีกา” ตาบลอัยเยอร์เวง อาเภอเบตง จังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 24 – 27 กุมภาพันธ์ 2561 ได้รับการอนุมัติให้ดาเนินการโครงการโดยใช้งบประมาณแผ่นดิน จานวน 33,500 บาท มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะการสอนของครูตาดีกาให้เกิดความชานา เข้าใจเรื่องทษษีีหลักการสอน ระบบการสอน รูปแบบการสอน วิธีการสอนและเทคนิคการสอนได้อย่างถูกต้องและสามารถนาทักษะนั้นไปใช้กับการสื่อสารในชีวิตประจาวันต่อไป โดยจัดกิจกรรมในโครงการเป็นกิจกรรมย่อย 3 กิจกรรม ได้แก่ 1) อบรมให้ความรู้ทางด้านภาษามลายูกลางที่ถูกต้องให้แก่ครูตาดีกา 2) อบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน 3) อบรมเชิงปฏิบัติการจัดทาสื่อประกอบการเรียนรู้ จัดการเรียนรู้ในชั้นเรียนโดยใช้เทคนิคและสื่อการเรียนรู้ประกอบ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นครูตาดีกาในพื้นที่ตาบลอัยเยอร์เวง อาเภอเบตง จังหวัดยะลา จานวน 30 คน ดาเนินการระหว่างวันที่ 24 – 27 กุมภาพันธ์ 2561 ณ องค์การบริหารส่วนตาบลอัยเยอร์เวง อาเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษามลายู คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นอกจากนี้ได้มีการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการได้ร้อยละ 86.91 (x = 4.34) และมีข้อเสนอแนะให้ปรับปรุงสถานที่จัดกิจกรรม | en_EN |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา | en_EN |
dc.subject | โครงการบริการวิชาการ | en_EN |
dc.subject | กลวิธีการจัดกิจกรรม | |
dc.subject | สื่อการเรียน | |
dc.subject | วิชาภาษามลายู | |
dc.subject | ภาษามลายู | |
dc.subject | ตาดีกา | |
dc.subject | ครูตาดีกา | |
dc.subject | ตำบลอัยเยอร์เวง อาเภอเบตง จังหวัดยะลา | |
dc.title | โครงการบริการวิชาการ “กลวิธีการจัดกิจกรรมประกอบ สื่อการเรียนรู้วิชาภาษามลายูให้แก่ครูตาดีกา” ตำบลอัยเยอร์เวง อาเภอเบตง จังหวัดยะลา | en_EN |
dc.type | Working Paper | en_EN |