Please use this identifier to cite or link to this item:
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4546
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มแรงจูงใจในการทำงาน |
Authors: | ชมพูนุท ศรีพงษ์ |
Keywords: | กลยุทธ์การเพิ่มแรงจูงใจ แรงจูงใจ |
Issue Date: | 2018 |
Publisher: | วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา |
Abstract: | แรงจูงใจในการทำงานเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้ผู้ปฏิบัติงานแสดงพฤติกรรมต่าง ๆ ในการทำงาน หากมีแรงจูงใจในทางบวกก็จะแสดงพฤติกรรมการทำงานออกมาในเชิงบวก ในทางกลับกัน หากขาดแรงจูงใจในการทำงาน ก็จะแสดงพฤติกรรมการทำงานในเชิงลบ จะเห็นได้ว่าแรงจูงใจในการทำงาน มีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพในการทำงาน ผู้บริหารจึงต้องรู้และเข้าใจถึงกลยุทธ์การจูงใจเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการเพิ่มแรงจูงใจในการทำงานให้กับพนักงานของตน และเป็นที่สังเกตว่ากลยุทธ์การจูงใจที่เหมาะสมตามการศึกษาวิจัยนั้น ประกอบไปด้วยกลยุทธ์การจูงใจด้วยผลตอบแทนที่เป็นเงินและผลตอบแทนที่ไม่ใช่เงิน รวมทั้งต้องตอบสนองให้เหมาะสมตามความต้องการของพนักงานที่แตกต่างกันตามปัจจัยส่วนบุคคล ในบทความนี้จึงได้รวบรวมทฤษฎีที่สำคัญเกี่ยวกับแรงจูงใจ ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับแรงจูงใจในการทำงาน และกลยุทธ์การเพิ่มแรงจูงใจในการทำงาน เพื่อประโยชน์ในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับแรงจูงใจในการทำงาน และนำไปใช้เป็นแนวทางประกอบการพิจารณากำหนดกลยุทธ์การจูงใจพนักงานขององค์การต่อไป |
URI: | http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4546 |
Appears in Collections: | 2.01 บทความวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
125180-ไฟล์บทความ-326757-1-10-20180523.pdf | 8.82 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.