dc.contributor.author |
ภากร นพฤทธิ์ |
|
dc.date.accessioned |
2022-08-02T08:47:22Z |
|
dc.date.available |
2022-08-02T08:47:22Z |
|
dc.date.issued |
2563-08-17 |
|
dc.identifier.uri |
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6283 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ1) สร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีนโดย ใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาภาษาจีน และ 3) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาจีน ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีนโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC สำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ที่ เรียนภาษาจีน 1 ห้องเรียน จำนวน 42 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีน 4 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียน และ3) แบบวัดความพึงพอใจของ นักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนภาษาจีน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้การวิจัยกึ่งทดลองแบบกลุ่มเดียวสอบก่อนสอบหลัง วิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ t – test ผลการวิจัย พบว่า1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีน โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 81.43/82.86 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ก าหนด 2)
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีน โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุด กิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีนโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC โดยใช้เทคนิค การเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC โดยภาพรวมในระดับมาก |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม |
en_US |
dc.relation.ispartofseries |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติราชภัฏวิจัย ครั้งที่ 6 RUNIRAC VI;306-312 |
|
dc.subject |
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ |
en_US |
dc.subject |
ภาษาจีน |
en_US |
dc.subject |
ทักษะการอ่านและการเขียน |
en_US |
dc.subject |
เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC |
en_US |
dc.title |
การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาจีนโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 |
en_US |
dc.title.alternative |
Development of Chinese learning activity packages by using CIRC technique to enhance reading and writing skills of Prathomsuksa 5 students |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |