dc.contributor.author |
คอลีเย๊าะ เจ๊ะโด |
|
dc.date.accessioned |
2022-08-02T08:06:45Z |
|
dc.date.available |
2022-08-02T08:06:45Z |
|
dc.date.issued |
2563-09-25 |
|
dc.identifier.uri |
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6279 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถด้านภาษาอังกฤษก่อนและหลังการสอนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา 2) ศึกษาพฤติกรรมการจัดเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จ านวน 64 คนจากโรงเรียนชุมชนบ้านปูยุด โรงเรียนบ้านบราโอ และโรงเรียนบ้านประจัน คัดเลือกแบบเจาะจง purposive selection) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา แบบทดสอบ และแบบสังเกตพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค TPR สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และ t-test
ผลการวิจัยมีดังนี้ 1) ผลการเปรียบเทียบความามารถด้านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPRตามแนวทางทวิ-พหุภาษาพบว่า พบว่านักเรียนมีคะแนนสูงขั้นอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ 2) พฤติกรรมในการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค TPR ตามแนวทวิ-พหุภาษาผู้สอนสามารถปฏิบัติได้ในระดับดี |
en_US |
dc.publisher |
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ |
en_US |
dc.relation.ispartofseries |
การประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 3 HUNIC Conference 2020;903-914 |
|
dc.subject |
เทคนิค TPR |
en_US |
dc.subject |
จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทวิ-พหุภาษา |
en_US |
dc.title |
การสอนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR สำหรับนักเรียนที่ใช้ภาษามลายูในจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา |
en_US |
dc.title.alternative |
Teaching English Using TPR Method for Malayu Students in Southern Provinces Based on MTB-MLE Program |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |