DSpace Repository

การสอนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR สำหรับนักเรียนที่ใช้ภาษามลายูในจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา

Show simple item record

dc.contributor.author คอลีเย๊าะ เจ๊ะโด
dc.date.accessioned 2022-08-02T08:06:45Z
dc.date.available 2022-08-02T08:06:45Z
dc.date.issued 2563-09-25
dc.identifier.uri http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6279
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถด้านภาษาอังกฤษก่อนและหลังการสอนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา 2) ศึกษาพฤติกรรมการจัดเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จ านวน 64 คนจากโรงเรียนชุมชนบ้านปูยุด โรงเรียนบ้านบราโอ และโรงเรียนบ้านประจัน คัดเลือกแบบเจาะจง purposive selection) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา แบบทดสอบ และแบบสังเกตพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค TPR สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และ t-test ผลการวิจัยมีดังนี้ 1) ผลการเปรียบเทียบความามารถด้านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPRตามแนวทางทวิ-พหุภาษาพบว่า พบว่านักเรียนมีคะแนนสูงขั้นอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ 2) พฤติกรรมในการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค TPR ตามแนวทวิ-พหุภาษาผู้สอนสามารถปฏิบัติได้ในระดับดี en_US
dc.publisher คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ en_US
dc.relation.ispartofseries การประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 3 HUNIC Conference 2020;903-914
dc.subject เทคนิค TPR en_US
dc.subject จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทวิ-พหุภาษา en_US
dc.title การสอนภาษาอังกฤษด้วยเทคนิค TPR สำหรับนักเรียนที่ใช้ภาษามลายูในจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามแนวการสอนทวิ-พหุภาษา en_US
dc.title.alternative Teaching English Using TPR Method for Malayu Students in Southern Provinces Based on MTB-MLE Program en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account