dc.contributor.author |
ฮัลวาร์ อุทาย |
|
dc.contributor.author |
มาเรีย หะระตี |
|
dc.contributor.author |
ฮัสนียา มะดือเระ |
|
dc.contributor.author |
วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ |
|
dc.date.accessioned |
2022-05-12T04:59:53Z |
|
dc.date.available |
2022-05-12T04:59:53Z |
|
dc.date.issued |
2018-09-25 |
|
dc.identifier.citation |
https://so05.tci-thaijo.org/index.php/parichartjournal/article/view/147374 |
en_US |
dc.identifier.issn |
2651-0804 |
|
dc.identifier.issn |
0857-0884 |
|
dc.identifier.uri |
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6110 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและลักษณะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนออทิสติก ตลอดจนเสนอแนวทางในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่เหมาะสมแก่นักเรียนออทิสติก กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จ านวน 10 คน และครูผู้สอนรายวิชาภาษาอังกฤษ จ านวน 3 คนจากโรงเรียนศึกษาพิเศษ เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ครูผู้สอนและแบบสังเกตบันทึกพฤติกรรม มีการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ยและวิเคราะห์เชิงคุณภาพแบบพรรณา ผลการศึกษาพบว่า นักเรียนออทิสติกมีพฤติกรรมด้านการเข้าสังคมมากที่สุด และนักเรียนออทิสติกมีลักษณะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้านทักษะการฟังและทักษะการพูดดีกว่าทักษะการอ่านและการเขียน ครูผู้สอนควรมีความรู้ความเข้าใจในการสอนนักเรียนออทิสติกโดยตรงและสามารถประยุกต์ใช้กิจกรรมและสื่อรูปแบบต่างๆเพื่อเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ทางภาษาและพัฒนาทักษะการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ |
en_US |
dc.language.iso |
other |
en_US |
dc.publisher |
วารสารปาริชาต |
en_US |
dc.relation.ispartofseries |
ปีที่ 31 ฉบับที่ 3 (2018): เมษายน-กันยายน 2561;81-88 |
|
dc.subject |
นักเรียนออทิสติก |
en_US |
dc.subject |
กลวิธีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ |
en_US |
dc.title |
ลักษณะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนออทิสติก |
en_US |
dc.title.alternative |
English Language Learning Characteristics of Students with Autism Spectrum Disorder |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |