DSpace Repository

ลักษณะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนออทิสติก

Show simple item record

dc.contributor.author ฮัลวาร์ อุทาย
dc.contributor.author มาเรีย หะระตี
dc.contributor.author ฮัสนียา มะดือเระ
dc.contributor.author วรเวทย์พิสิษ ยศศิริ
dc.date.accessioned 2022-05-12T04:59:53Z
dc.date.available 2022-05-12T04:59:53Z
dc.date.issued 2018-09-25
dc.identifier.citation https://so05.tci-thaijo.org/index.php/parichartjournal/article/view/147374 en_US
dc.identifier.issn 2651-0804
dc.identifier.issn 0857-0884
dc.identifier.uri http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/6110
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและลักษณะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนออทิสติก ตลอดจนเสนอแนวทางในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่เหมาะสมแก่นักเรียนออทิสติก กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จ านวน 10 คน และครูผู้สอนรายวิชาภาษาอังกฤษ จ านวน 3 คนจากโรงเรียนศึกษาพิเศษ เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ครูผู้สอนและแบบสังเกตบันทึกพฤติกรรม มีการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ยและวิเคราะห์เชิงคุณภาพแบบพรรณา ผลการศึกษาพบว่า นักเรียนออทิสติกมีพฤติกรรมด้านการเข้าสังคมมากที่สุด และนักเรียนออทิสติกมีลักษณะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้านทักษะการฟังและทักษะการพูดดีกว่าทักษะการอ่านและการเขียน ครูผู้สอนควรมีความรู้ความเข้าใจในการสอนนักเรียนออทิสติกโดยตรงและสามารถประยุกต์ใช้กิจกรรมและสื่อรูปแบบต่างๆเพื่อเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ทางภาษาและพัฒนาทักษะการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ en_US
dc.language.iso other en_US
dc.publisher วารสารปาริชาต en_US
dc.relation.ispartofseries ปีที่ 31 ฉบับที่ 3 (2018): เมษายน-กันยายน 2561;81-88
dc.subject นักเรียนออทิสติก en_US
dc.subject กลวิธีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ en_US
dc.title ลักษณะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนออทิสติก en_US
dc.title.alternative English Language Learning Characteristics of Students with Autism Spectrum Disorder en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account