dc.contributor.author |
ศุภลักษณ์ สินธนา |
|
dc.contributor.author |
สุกินา อาแล |
|
dc.contributor.author |
พิมลพรรณ ลีลาภัทรพันธุ์ |
|
dc.contributor.author |
อรวรรณ กมล |
|
dc.date.accessioned |
2021-12-22T06:45:57Z |
|
dc.date.available |
2021-12-22T06:45:57Z |
|
dc.date.issued |
2017 |
|
dc.identifier.uri |
http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4532 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยพยากรณ์พฤติกรรมการบูรณาการการจัดการเรียนรู้กับการวิจัยเพื่อพัฒนาท้องถิ่น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้มาจากอาจารย์ในมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น จําานวน 308 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูล ได้หาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณ ผลการวิจัย สรุปได้ว่า ปัจจัยทั้ง 5 คือ 1) การมีส่วนร่วม (X5) 2) พันธกิจ(X6) 3) วิชาชีพเฉพาะ(X1)4) ความรู้ในบริบท 3 จังหวัด(X4) และ 5) เงินทุน(X7) สามารถร่วมกันพยากรณ์พฤติกรรมการบูรณาการการเรียนรู้กับงานวิจัยได้ โดยมีประสิทธิภาพของการพยากรณ์ร้อยละ 56.4 อย่างมีนัยสําาคัญที่ระดับ .01 และมีสมการพยากรณ์ดังนี้ คือ 1) สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนดิบ y=0.009 + 0.341 X5 + 0.155 X6 + 0.252 X1 + 0.147 X4 + 0.082 X7 และ 2) สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐาน Zy = 0.437 X5 + 0.163 X6 + 0.176 X1 + 0.154 X4 + 0.102 X |
en_EN |
dc.publisher |
วารสาร มหาวิทยาลัย ราชภัฏ ยะลา |
en_EN |
dc.subject |
ปัจจัย |
en_EN |
dc.subject |
พฤติกรรมการบูรณาการ |
en_EN |
dc.subject |
การวิจัยเพื่อพัฒนาท้องถิ่น |
en_EN |
dc.title |
ปัจจัยพยากรณ์พฤติกรรมการบูรณาการการจัดการเรียนรู้กับการวิจัย เพื่อพัฒนาท้องถิ่นในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ |
en_EN |
dc.title.alternative |
Factors Predicting the Integration Behaviors of LearningManagement with Research to Develop the Communities in theThree Southern Border Provinces |
en_EN |