dc.contributor.author | ชมพูนุท ศรีพงษ์ | |
dc.contributor.author | สันติ อารักษ์คุณากร | |
dc.contributor.author | ปิยะดา มณีนิล | |
dc.contributor.author | สัสดี กำแพงดี | |
dc.contributor.author | วัลย์ลดา พรมเวียง | |
dc.date.accessioned | 2021-12-22T06:45:28Z | |
dc.date.available | 2021-12-22T06:45:28Z | |
dc.date.issued | 2018 | |
dc.identifier.uri | http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4495 | |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา1) การดำเนินธุรกิจ2)สภาพการณ์ทางธุรกิจ และ 3) แนวทางพัฒนาธุรกิจของกลุ่มแม่บ้านกองพลทหารราบที่ 15 กองทัพภาคที่ 4 เก็บรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการสังเกตการณ์แบบไม่มีส่วนร่วม การวิเคราะห์ ข้อมูลจากเอกสาร การสัมภาษณ์กลุ่ม การสนทนากลุ่มสมาชิกแม่บ้านผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ ทั้ง 16 กลุ่ม จาก 14 หน่วย รวม 106 คน ผลการศึกษาพบว่าสมาชิกกลุ่มแบ่งหน้าที่งาน จัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นครอบครัวทหารจุดแข็งในการดำเนินงาน ของกลุ่ม คือ การสนับสนุนของหน่วยงานต้นสังกัด จุดอ่อน ได้แก่ ความสามารถทาง การตลาดของสมาชิก มาตรฐานผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาด รวมทั้งช่องทาง การจัดจำหน่าย ส่วนโอกาส คือ การสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐจากภายนอก อุปสรรค คือ คู่แข่งขันทางธุรกิจ ดังนั้น แนวทางพัฒนาธุรกิจของกลุ่มแม่บ้านจึงมุ่งแก้ไข จุดอ่อน รวมทั้งพัฒนากลุ่มที่มีความพร้อมให้จดทะเบียนเป็นวิสาหกิจชุมชน และเป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป | en_EN |
dc.publisher | มหาวิยาลัยศิลปากร ฉบับภาษาไทย | en_EN |
dc.subject | การพัฒนาธุรกิจ | en_EN |
dc.subject | กลุ่มแม่บ้าน | en_EN |
dc.subject | กองทัพภาคที่4 | en_EN |
dc.title | แนวทางพัฒนาธุรกิจของกลุ่มแม่บ้านกองพลทหารราบที่ 15 กองทัพภาคที่ 4 | en_EN |