DSpace Repository

แนวทางพัฒนาธุรกิจของกลุ่มแม่บ้านกองพลทหารราบที่ 15 กองทัพภาคที่ 4

Show simple item record

dc.contributor.author ชมพูนุท ศรีพงษ์
dc.contributor.author สันติ อารักษ์คุณากร
dc.contributor.author ปิยะดา มณีนิล
dc.contributor.author สัสดี กำแพงดี
dc.contributor.author วัลย์ลดา พรมเวียง
dc.date.accessioned 2021-12-22T06:45:28Z
dc.date.available 2021-12-22T06:45:28Z
dc.date.issued 2018
dc.identifier.uri http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4495
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา1) การดำเนินธุรกิจ2)สภาพการณ์ทางธุรกิจ และ 3) แนวทางพัฒนาธุรกิจของกลุ่มแม่บ้านกองพลทหารราบที่ 15 กองทัพภาคที่ 4 เก็บรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการสังเกตการณ์แบบไม่มีส่วนร่วม การวิเคราะห์ ข้อมูลจากเอกสาร การสัมภาษณ์กลุ่ม การสนทนากลุ่มสมาชิกแม่บ้านผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ ทั้ง 16 กลุ่ม จาก 14 หน่วย รวม 106 คน ผลการศึกษาพบว่าสมาชิกกลุ่มแบ่งหน้าที่งาน จัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นครอบครัวทหารจุดแข็งในการดำเนินงาน ของกลุ่ม คือ การสนับสนุนของหน่วยงานต้นสังกัด จุดอ่อน ได้แก่ ความสามารถทาง การตลาดของสมาชิก มาตรฐานผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาด รวมทั้งช่องทาง การจัดจำหน่าย ส่วนโอกาส คือ การสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐจากภายนอก อุปสรรค คือ คู่แข่งขันทางธุรกิจ ดังนั้น แนวทางพัฒนาธุรกิจของกลุ่มแม่บ้านจึงมุ่งแก้ไข จุดอ่อน รวมทั้งพัฒนากลุ่มที่มีความพร้อมให้จดทะเบียนเป็นวิสาหกิจชุมชน และเป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป en_EN
dc.publisher มหาวิยาลัยศิลปากร ฉบับภาษาไทย en_EN
dc.subject การพัฒนาธุรกิจ en_EN
dc.subject กลุ่มแม่บ้าน en_EN
dc.subject กองทัพภาคที่4 en_EN
dc.title แนวทางพัฒนาธุรกิจของกลุ่มแม่บ้านกองพลทหารราบที่ 15 กองทัพภาคที่ 4 en_EN


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account