DSpace Repository

การ สื่อสาร เพื่อ การ จัดการ การ จำหน่าย สินค้า OTOP ใน ประเทศ มาเลเซีย

Show simple item record

dc.contributor.author ชินีเพ็ญ มะลิสุวรรณ
dc.date.accessioned 2021-12-22T06:44:40Z
dc.date.available 2021-12-22T06:44:40Z
dc.date.issued 2020-08-31
dc.identifier.uri http://wb.yru.ac.th/xmlui/handle/yru/4401
dc.description.abstract การจําหน่ายสินค้า OTOP ในประเทศมาเลเซียให้ประสบความสําเร็จ มีสิ่งสําคัญที่ต้องคํานึงถึง คือ สถานที่การ จําหน่ายสินค้า OTOP เนื่องจากสถานที่มีผลต่อการพัฒนาด้าน 1) การเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้าของ ผู้ประกอบการ OTOP 2) เป็นพื้นที่เจรจาธุรกิจร่วมกันของผู้ประกอบการ OTOP 3) เป็นพื้นที่ในการส่งเสริม ความสัมพันธ์ด้านการค้า และความร่วมมือระหว่างประเทศ และ 4) เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง ไทยกับมาเลเซีย โดยคํานึงถึงประเด็นสําคัญ 3 ประการ คือ 1) คุณสมบัติของเจ้าหน้าที่หรือประธานเครือข่าย OTOP ควรประกอบด้วย 1.1) เป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจลึกซึ้ง และมีความชัดเจนในข้อมูลที่จะสื่อสาร 1.2) เป็นผู้ที่มีความสามารถและความพร้อมในการรับสารของผู้ที่ตนสื่อสารด้วย โดยเข้าใจ ความประสงค์ของ ผู้รับสาร พื้นความรู้และประสบการณ์ของผู้รับสาร ทัศนคติของผู้รับสาร 1.3) เป็นผู้ที่มีทักษะในการสื่อสารผ่าน การใช้กลวธิีที่เหมาะสมในการนําเสนอต่อผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ประสงค์เข้าจําหน่ายสินค้าในประเทศ มาเลเซีย 2) ฐานข้อมูลที่สําคัญเพื่อรองรับการดําเนินงาน ควรประกอบด้วย 2.1) ฐานข้อมูลด้านการคมนาคม 2.2) ฐานข้อมูลด้านการให้บริการขนส่ง 2.3) ฐานข้อมูลด้านช่องทางการจําหน่าย 2.4) ฐานข้อมูลด้านการ ส่งเสริมการตลาด 3) การศึกษาพื้นที่สังคม และวัฒนธรรม ก่อนดําเนินกิจกรรม ควรประกอบด้วย 3.1) สถานที่ จําหน่ายที่เอื้อต่อการเพิ่มยอดจําหน่ายสินค้า 3.2) พฤติกรรมการเปิดรับสื่อของประชาชนในรัฐต่างๆ ของ ประเทศมาเลเซีย 3.3) พฤติกรรมการบริโภคของประชาชนในรัฐต่างๆ ของประเทศมาเลเซีย 3.4) อัตราการ แลกเปลี่ยนเงินตรา การกีดกันทางการค้า และข้อกําหนด ระเบียบ กฎหมาย รวมทั้งการกําหนดกลยุทธ์การ พัฒนา ประกอบด้วย 1) กลยุทธ์บูรณาการการทํางานเพื่อยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นตาม หลักเกณฑ์และข้อกําหนดของประเทศมาเลเซีย 2) กลยุทธ์ส่งเสริม สร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ 3) กลยุทธ์ การสร้างภาคีเครือข่ายระหว่างประเทศเพื่อการจัดการสถานที่ในการจําหน่ายสินค้าและการบริการ และ 4) กล ยุทธ์การสร้าง และพัฒนาช่องทางการสื่อสารเพื่อการประสานงานในรูปแบบประชารัฐ en_EN
dc.publisher วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (สทมส.) en_EN
dc.subject การสื่อสาร en_EN
dc.subject การจัดการ en_EN
dc.subject การจําหน่ายสินค้า en_EN
dc.subject OTOP en_EN
dc.subject มาเลเซีย en_EN
dc.title การ สื่อสาร เพื่อ การ จัดการ การ จำหน่าย สินค้า OTOP ใน ประเทศ มาเลเซีย en_EN


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account